รีเซต

ลูกเต่ามะเฟือง รังที่ 18 รังสุดท้ายของฤดูกาล มาแล้ว!

ลูกเต่ามะเฟือง รังที่ 18 รังสุดท้ายของฤดูกาล มาแล้ว!
TeaC
12 เมษายน 2564 ( 16:11 )
221
ลูกเต่ามะเฟือง รังที่ 18 รังสุดท้ายของฤดูกาล มาแล้ว!

 

 

ข่าววันนี้ ผศ.ดร.ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์ นักวิชาการด้านทะเลและสิ่งแวดล้อม และอาจารย์ประจำภาควิชาวิทยาศาสตร์ทางทะเล คณะประมง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โพสต์ภาพและข้อความเมื่อวันที่ 8 เมษายน 2564 ที่ผ่านมา ผ่านเฟซบุ๊ก “Thon Thamrongnawasawat” ระบุว่า

 

ข่าวดีที่คนไทยกำลังต้องการ

 

ในขณะที่เรากำลังมึนอึ้งกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงฉับพลัน ธรรมชาติยังคงเดินหน้าต่อไป เมื่อคืนลูกเต่ามะเฟือง #รังที่18 รังสุดท้ายของฤดูกาล ถือกำเนิดที่อุทยานหาดท้ายเหมืองครับ ที่สำคัญ รังนี้มีลูกเต่าออกมาถึง 60 ตัว ลงทะเลไปเรียบร้อย 

 

 

เมื่อรวมกับตัวเลข 843 ตัวก่อนหน้า เยี่ยม ! เยี่ยมเพราะเราได้ลูกเต่านัมเบอร์ 900 901 902 และ 903 สร้างสถิติใหม่ในรอบเกิน 10 ปี ทะเลไทยมีลูกเต่ามะเฟืองเกิดเกิน 900 ตัวเป็นครั้งแรก

 

 

หากเพื่อนธรณ์ตามมาตลอด อ่านเรื่องลูกเต่านัมเบอร์800 คงทราบดีว่าพวกเราลุ้นกันแค่ไหน ลุ้นแค่ไหนก็ดีใจแค่นั้น 

 

 

ขอบคุณคนพังงา/ภูเก็ตทุกท่าน เจ้าหน้าที่ทั้งกรมทะเล/กรมอุทยาน อาสาสมัครทุกคน ปีนี้คือปีที่เราประสบความสำเร็จมากที่สุด ไม่ใช่แค่ลูกเต่าเกิดมากที่สุดเพียงอย่างเดียว ยังรวมถึงความรักทะเลเกิดมากที่สุด  รักที่เกิดจากคนรวมกันหลายพัน ทยอยพากันไปดูกำเนิดเต่ามะเฟืองตลอด 18 รังที่ผ่านมา ในช่วงเวลาสามเดือนเศษ

 

 

พ่อแม่หลายครอบครัวถึงขั้นบินไปจากกรุงเทพ เพราะอยากให้ลูกเห็นน้องเต่าวิ่งดุ๊กดิ๊กลงทะเล ยังหมายถึงเรื่องดี ๆ ที่ช่วยปลอบใจเรา ในยามที่ทุกอย่างเริ่มซึมเศร้า 

 

เต่ามะเฟืองมีประโยชน์อย่างไร ?

 

ลองดูคลิปอีกสักครั้ง คุณจะพบว่า คุณเริ่มมีรอยยิ้มบนใบหน้า และนี่อาจเป็นข่าวดีที่สุดของวัน/สองสามวัน สัตว์สงวนที่ทำให้คนไทยอารมณ์ดีขึ้น มองโลกสบายใจขึ้น ควรมีคุณค่าแค่ไหน

 

คุณค่าความรักระหว่างคนกับธรรมชาติ

 

ควรมีราคากี่บาทครับ 

 

 

คลิปจากพี่ ๆ กรมอุทยาน - ศูนย์ภูเก็ต อุทยานหาดท้ายเหมือง ขอบคุณที่เหนื่อยมาตลอดหลายเดือนครับ 
ดูดี ๆ จะเห็นว่า น้อง ๆ เค้ากำลังจะขุดรังเป็นรูปหัวใจ ฝากไว้ให้คนไทยครับ 

 

 

 

ภาพ : กรมอุทยาน - ศูนย์ภูเก็ต อุทยานหาดท้ายเหมือง

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง