รีเซต

8 ไอเดียของขวัญวันคริสต์มาสและวันปีใหม่ ที่คนรัก IT และ Gadget จะต้องชอบ ฉบับปี 2023

8 ไอเดียของขวัญวันคริสต์มาสและวันปีใหม่ ที่คนรัก IT และ Gadget จะต้องชอบ ฉบับปี 2023
TNN ช่อง16
25 ธันวาคม 2566 ( 19:55 )
50
8 ไอเดียของขวัญวันคริสต์มาสและวันปีใหม่ ที่คนรัก IT และ Gadget จะต้องชอบ ฉบับปี 2023




เทศกาลคริสต์มาสและวันปีใหม่ เป็นเทศกาลแห่งความสุขที่มักมีการให้ของขวัญกันเป็นประจำทุกปี และในปี 2023 นี้ เทรนด์อุปกรณ์หรือแกดเจ็ต (Gadget) ด้านเทคโนโลยีที่กลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันก็จัดเป็นประเภทของขวัญวันคริสต์มาสที่น่าสนใจ TNN Tech จึงรวบรวม 8 ไอเดียของขวัญวันคริสต์มาส ที่สายเทคโนโลยีและ Gadget จะต้องชอบ


 8 ไอเดียของขวัญวันคริสต์มาสและวันปีใหม่สาย Gadget และเทคโนโลยี


1. Powerbank

ในช่วงเทศกาลคริสต์มาสหรือปีใหม่ หลังจากเฉลิมฉลองแล้วหลายคนก็มักออกเดินทางไปต่างจังหวัดเพื่อกลับภูมิลำเนาหรือท่องเที่ยว รวมถึงเดินทางไปฉลองเทศกาลในต่างประเทศ และสมาร์ตโฟนที่เปรียบเสมือนปัจจัยที่ 5 ของชีวิตทีติดตัวทุกคนจึงต้องมีแหล่งพลังงานระหว่างเดินทางไกลด้วย ดังนั้น พาวเวอร์แบงค์ (Powerbank) ที่ดีและสวยจะกลายเป็นของขวัญแทนใจที่ผู้รับดีใจได้ไม่ยากนัก ซึ่งมีทั้งพาวเวอร์แบงค์ทั่วไป รวมไปถึงพาวเวอร์แบงค์แบบไร้สายสำหรับการชาร์จสมาร์ตโฟนรุ่นสเปกสูงที่รองรับอีกด้วย


2. เครื่องติดตาม GPS

หนึ่งในปัญหาที่กวนใจใครหลายคนมากที่สุดคือการทำของชิ้นเล็กชิ้นน้อยหาย ดังนั้น การให้อุปกรณ์ที่จะช่วยตามหาของเหล่านี้ได้ง่ายขึ้นในเทศกาลคริสต์มาสแก่คนใกล้ชิดหรือคนที่อยากมอบของขวัญให้นั้นถือเป็นเรื่องที่ดี ซึ่งเครื่องติดตาม GPS ที่ได้รับความนิยมในปัจจุบันก็หนีไม่พ้นแอร์แท็ก (AirTag) จากแอปเปิล (Apple) เนื่องจากออกแบบมาสำหรับระบบนิเวศ (Ecosystem) ของอุปกรณ์ในกลุ่ม Apple มาเป็นอย่างดี และสะดวกสำหรับผู้ใช้งานด้วยเช่นกัน


3. แท่นชาร์จไร้สาย

ในปัจจุบัน นอกจากสมาร์ตโฟนแล้ว หลายคนยังมี Gadget อื่น ๆ อย่างเช่น หูฟังไร้สาย สมาร์ตวอตช์ ตลอดจนแท็บเล็ตหรือพาวเวอร์แบงค์ ไว้ใช้งานในชีวิตประจำวัน ซึ่งการชาร์จอุปกรณ์เหล่านี้จะตามมาด้วยสายชาร์จที่รกและไม่เป็นระเบียบ ดังนั้น หากนำแท่นชาร์จไร้สายเป็นของขวัญในวันคริสต์มาสก็ถือเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ช่วยแก้ปัญหาความไม่เป็นระเบียบเวลาชาร์จอุปกรณ์ต่าง ๆ ได้


4. เครื่องเล่นแผ่นเสียง

แต่ในขณะเดียวกัน หลายคนที่มีอุปกรณ์เทคโนโลยีต่าง ๆ อยู่ในบ้านและใช้งานในชีวิตประจำวันกลับมีความต้องการฟังเพลงในรูปแบบคลาสสิกอย่างการฟังเพลงผ่านแผ่นเสียงเพิ่มมากขึ้น ซึ่งเครื่องเล่นแผ่นเสียงในตอนนี้มีความสามารถทั้งการต่อเสียงออกลำโพงผ่านบลูทูธ (Bluetooth) หรือระบบเสียงแบบอื่น ๆ ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างการเล่นเพลงแบบคลาสสิกกับเทคโนโลยีปัจจุบัน นับเป็นของขวัญวันคริสต์มาสที่น่าสนใจไม่น้อยเช่นกัน


5. เครื่องเล่นเกม

ช่วงเทศกาลคริสต์มาสสำหรับบางคนอาจะเป็นเพียงช่วงเวลาพักผ่อนจากการทำงานส่งท้ายปี แค่มีเวลาอยู่กับตัวเองและได้เล่นเกมก็เพียงพอ ดังนั้น การซื้อเครื่องเล่นเกมอย่างเพลย์ สเตชัน (PlayStation) หรือเอกซ์บ็อกซ์ (Xbox) รวมไปถึงเครื่องเล่นเกมพกพาอย่างนินเทนโด (Nintendo) ที่สามารถเล่นเกมได้หลากหลายประเภทก็ถือเป็นไอเดียของขวัญวันคริสต์มาสที่น่าสนใจเช่นกัน


6. ขาตั้งมือถือ

ปฏิเสธไม่ได้ว่าในปัจจุบันผู้คนหันมาเป็นคอนเทนต์ ครีเอเตอร์ (Content Creator) หรือผู้ผลิตเนื้อหาต่าง ๆ บนแพลตฟอร์มออนไลน์กันมากขึ้น ซึ่งการผลิตคอนเทนต์อาจจะเป็นงานระดับใหญ่ที่มีอุปกรณ์ถ่ายทำครบครัน ไปจนถึงการทำคอนเทนต์แบบตัวคนเดียว ด้วยเหตุนี้ ขาตั้งมือถือ จึงเป็นไอเดียของขวัญวันคริสต์มาสที่น่าสนใจไม่แพ้ Gadget ราคาแพงหรือ Gadget ชิ้นใหญ่แต่อย่างใด


7. กล้องฟิล์ม

กล้องฟิล์มเป็นอีกหนึ่งแฟชันด้าน Gadget ที่ได้รับความนิยมในช่วงไม่กีปีที่ผ่านมา และเชื่อได้ว่าจะได้รับความนิยมต่อไปไปจนถึงคริสต์มาสในปี 2024 เป็นอย่างน้อย เพราะว่ากล้องฟิล์มได้ส่งมอบประสบการณ์การใช้งานที่ย้อนยุคในยุคที่เทคโนโลยีทั้งหมดรวดเร็ว กล้องฟิล์มให้คุณค่ากับภาพถ่ายและอัตลักษณ์ในการถ่ายภาพที่แตกต่าง ดังนั้น กล้องฟิล์มจึงเป็นอีกหนึ่งไอเดียของขวัญวันคริสต์มาสที่ไม่ควรมองข้าม


8. หูฟังไร้สาย

ปิดท้ายไอเดียของขวัญวันคริสต์มาสกับหูฟังไร้สาย หนึ่งในอุปกรณ์สำคัญแห่งปี 2023 ที่ไม่ว่าจะดูหนัง ฟังเพลง หรือประชุมงาน ต่างก็ต้องการอุปกรณ์ในการฟังที่สะดวก รวดเร็ว มีประสิทธิภาพแต่พกพาง่าย ดังนั้น การซื้อหูฟังไร้สายให้กับคนที่เรารักในช่วงเทศกาลคริสต์มาสจึงเป็นโอกาสในการอัปเกรดอุปกรณ์หูฟังของอีกฝ่าย และยังหนึ่งใน 8 ไอเดียของขวัญวันคริสต์มาสที่ TNN Tech เชื่อว่าจะทำให้ผู้รับรู้สึกยินดีได้โดยไม่ยากนักอีกด้วย



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง