รีเซต

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จับตาที่ประชุมครม. รับทราบเปิดลงทะเบียนรอบใหม่

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จับตาที่ประชุมครม. รับทราบเปิดลงทะเบียนรอบใหม่
TNN ช่อง16
23 พฤศจิกายน 2564 ( 10:56 )
4.3K
บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จับตาที่ประชุมครม. รับทราบเปิดลงทะเบียนรอบใหม่

วันนี้( 23 พ.ย.64)  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุม ครม. แบบเต็มคณะที่ตึกสันติไมตรีหลังนอก ทำเนียบรัฐบาล จับตาเตรียมรับทราบการเปิดลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ คาดจะมีผู้ได้รับสิทธิ์ประมาณ 15 ล้านคน จากปัจจุบันที่มีผู้ถือบัตรสวัสดิการอยู่ประมาณ 13.6 ล้านคน 

โดยการเปิดลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐในครั้งนี้ กระทรวงการคลังจะจ้างนักศึกษาจบใหม่ ประมาณ 10,000 คนประจำจุดลงทะเบียน เพื่อให้กลุ่มผู้มีรายได้น้อยที่อาจจะไม่มีโทรศัพท์สมาร์ทโฟน และเพื่อคัดกรองบุคคลที่สมควรได้รับสวัสดิการจากรัฐเพิ่มเติมอย่างแท้จริง โดยผู้ที่ถือบัตรคนจนในปัจจุบันจะต้องมาลงทะเบียนใหม่ในครั้งนี้ด้วย  

ส่วนวาระการแก้ไขปัญหาสถานการณ์การแพร่ระบาด COVID - 19 จะพิจารณามาตราการสินเชื่อสร้างงาน สร้างอาชีพ และรับทราบผลการพิจารณาของคณะกรรมการกลั่นกรองการใช้จ่ายเงินกู้ ในโครงการต่างๆ เพิ่มเติม นอกจากนี้เตรียมพิจารณา ร่างระบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการประสานความร่วมมือของส่วนราชการในการสำรวจและศึกษาวิจัยสมุนไพรและถิ่นกำเนิดของสมุนไพรในเขตอนุรักษ์ พ.ศ... ร่างข้อตกลงการขยายระยะเวลาบันทึกความเข้าใจระหว่างสถาบันเพื่อการพัฒนาที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมโลก กับสำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม 

ร่างกฎกระทรวงยกเว้นค่าธรรมเนียมใบแทนใบอนุญาตและใบแทนใบสำคัญการขึ้นทะเบียนอาหารสัตว์ควบคุม.. ,ร่างปฏิญญาทางการเมืองเรื่องการดำเนินการตามแผนปฏิบัติการระดับโลกของสหประชาชาติ เพื่อปราบปราม การค้ามนุษย์ , การขอความเห็นชอบต่อร่างเอกสารผลลัพธ์การประชุมผู้นำเอเชีย – ยุโรป ครั้งที่ 13 

ขณะที่กระทรวงศึกษาธิการขอความเห็นชอบโครงการอาชีวะ สร้างช่างฝีมือ ตามแนวทางโรงเรียนพระดาบส รวมถึงขอขยายกลุ่มเป้าหมายในการรับรองหลักสูต รเพื่อพัฒนาทักษะด้านดิจิทัลของหน่วยงานภาครัฐ

นอกจากนี้ที่ประชุม ครม.ยังจะรับทราบการตอบรับ หลังเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว ขณะที่นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ต่างประเทศ เชื่อว่า หากบ้านเมืองสงบจะเป็นปัจจัยพื้นฐานที่ต่างประเทศจะพิจารณาท่องเที่ยวในประเทศ



ภาพจาก เว็บรัฐบาล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง