รีเซต

โควิด ชลบุรี ทะลุร้อย! โยงคลัสเตอร์โรงงาน-ตลาดใหม่ พบติดเชื้อดับเพิ่ม

โควิด ชลบุรี ทะลุร้อย! โยงคลัสเตอร์โรงงาน-ตลาดใหม่ พบติดเชื้อดับเพิ่ม
ข่าวสด
24 พฤษภาคม 2564 ( 07:51 )
126
โควิด ชลบุรี ทะลุร้อย! โยงคลัสเตอร์โรงงาน-ตลาดใหม่ พบติดเชื้อดับเพิ่ม

 

ชลบุรี เผย ยอดโควิดวันนี้ ป่วยใหม่ทะลุร้อย โยงคลัสเตอร์โรงงาน-ตลาดใหม่ ข่าวเศร้า พบผู้เสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย เร่งตรวจค้นเชิงรุกแล้ว

 

 

เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 24 พ.ค.2564 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) ชลบุรี รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ประจำวัน ระบุว่า วันนี้พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 106 ราย มียอดสะสม 4,269 ราย รักษาหายแล้ว 3,252 ราย และกำลังรักษาอยู่ 998 ราย ผู้เสียชีวิต 1 ราย ยอดสะสม 19 ราย ซึ่งพบผู้ติดเชื้อที่ อ.เมืองชลบุรี 67 ราย, อ.พานทอง 22 ราย, อ.บางละมุง 6 ราย, อ.ศรีราชา 1 ราย, อ.สัตหีบ 2 ราย, อ.บ้านบึง 3 ราย และ อ.พนัสนิคม 3 ราย

 

 

สำหรับผู้ติดเชื้อที่พบในวันนี้ยังติดมาจากคลัสเตอร์โรงงาน ของบริษัท เซเลอเรส เพิ่มอีก 72 ราย เดิมพบ 63 ราย รวมโรงงานเดียวพบ 135 ราย ส่วนตลาดใหม่อีกคลัสเตอร์ เดิมพบ 14 ราย วันนี้พบเพิ่มอีก 4 ราย รวมเป็น 18 ราย พบผู้ป่วยจากโรงงาน บริษัท โอคุมุระ อีก 3 ราย เดิมพบ 86 ราย รวมทั้งหมด 89 ราย ผู้ป่วยที่พบส่วนใหญ่มาจากสัมผัสในครอบครัว 2 ราย อยู่ระหว่างการสอบสวนโรค 17 ราย และค้นหาผู้สัมผัสผู้ป่วยอีก 277 ราย และค้นหาเชิงรุกอีก 1,66 ราย ซึ่งกำลังรอผลตรวจ

 

 

 

ทางสาธารณสุขจังหวัดชลบุรียังคงออกตรวจคัดกรองพนักงานทั้งในโรงงาน เซเลอเรส จำกัด และ โอคุมุระ อย่างต่อเนื่อง ส่วนตลาดใหม่ชลบุรี ซึ่งเป็นอีก 1 คลัสเตอร์ที่น่าเป็นห่วง ซึ่งเป็นตลาดสด และตลาดผัก ผลไม้ขายส่งที่ใหญ่ที่สุดของภาคตะวันออก หลังจากที่ตรวจพบผู้ติดเชื้อไปช่วงแรก 14 ราย วันนี้พบเพิ่มอีก 4 ราย

 

 

ทางตลาดใหม่ชลบุรีได้ประกาศปิด ตั้งแต่ที่ 24-30 พ.ค.64 พร้อมกับให้พ่อค้าแม่ค้าเข้าตรวจคัดกรองเพื่อหาเชื้อ ซึ่งมีพ่อค้า แม่ค้าเดินทางไปตรวจกันเป็นจำนวนมาก ทางเจ้าหน้าที่ต้องคอยให้บริการ เว้นระยะห่าง เกรงว่าอาจจะทำให้มีการติดเชื้อเพิ่มขึ้น

 

 

นายอภิรัต กตัญญุตานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า หลังจากที่พบผู้ติดเชื้อ ส่วนหนึ่งก็เพราะว่ามีชาวต่างด้าวจำนวนมาก ได้ออกติดตามที่พักก็พบว่าอยู่ด้วยกันแออัด หากที่เชื้อเล็ตรอดเขามาในที่แออัดก็จะทำให้เกิดเชื้อได้ ในเมื่อเราพบเชื้อไม่กี่เคส เราก็ต้องค้นหาเชิงรุก จึงได้นำรถชีวนิรภัยพระราชทานออกมาหาเชิงรุกเพื่อที่จะหาผู้ติดเชื้อให้ได้มากที่สุด เก็บกักตัวเชื้อเข้ารักษา ต่อไปก็จะให้ทางตลาดทำการฉีดพ่นยาเพื่อฆ่าเชื้อให้มีความสะอาด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง