รีเซต

ตลาดคริปโตเคอร์เรนซีใหญ่ที่สุดในโลกโดนแฮกสูญเงิน 20,000 ล้านบาท

ตลาดคริปโตเคอร์เรนซีใหญ่ที่สุดในโลกโดนแฮกสูญเงิน 20,000 ล้านบาท
TNN ช่อง16
9 ตุลาคม 2565 ( 10:37 )
37
ตลาดคริปโตเคอร์เรนซีใหญ่ที่สุดในโลกโดนแฮกสูญเงิน 20,000 ล้านบาท

วงการเงินดิจิทัลกลับมาเป็นข่าวใหญ่อีกครั้งหลังจาก ไบแนนซ์ (Binance) ตลาดเทรดเงินดิจิทัลขนาดใหญ่ที่สุดในโลกโดนแฮก คาดมูลค่าความเสียหายกว่า 80 ล้านดอลลาร์ หรือ 3,000 ล้านบาท จนทำให้ทีมงานของตลาดเทรด Binance ต้องรีบปิดบริการชั่วคราวระงับการฝากและถอนทั้งหมดผ่านเครือข่าย BNB  เพื่อทำการปิดช่องโหว่และตรวจสอบหารอยรั่วของระบบ


ไบแนนซ์ (Binance) ยืนยันพบกิจกรรมไม่ปกติทำให้จำเป็นต้องปิดระบบเพื่อตรวจสอบ โดยบริษัทยืนยันว่าสามารถควบคุมทุกอย่างได้และสินทรัพย์ดิจิทัลของลูกค้านอกเหนือจากที่โดนแฮกไปยังคงได้รับการเก็บรักษาไว้เป็นอย่างดี


อย่างไรก็ตามบนช่องทางโซเชียลมีเดียได้มีการพูดคุยในประเด็นนี้อย่างแพร่หลายและเชื่อว่าจำนวนตัวเลขความเสียหายที่แท้จริงอาจมีมากที่ไบแนนซ์เปิดเผยข้อมูล โดยแฮกเกอร์สามารถขโมยเหรียญดิจิทัลสกุล BNB ออกไปกว่า 2 ล้านเหรียญ หรือมูลค่ากว่า 600 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 20,000 ล้านบาท


เนื่องจากข้อมูลการทำธุรกรรมบนเครือข่ายบล็อกเชนสามารถตรวจสอบการเคลื่อนย้ายข้อมูลได้ทำให้ Block Explorer เว็บไซต์ติดตามการทำธุรกรรมที่สามารถตรวจสอบพบการเคลื่อนไหวต้องสงสัยว่าเป็นของแฮกเกอร์รายดังกล่าว โดยถือเงินดิจิทัลอยู่มูลค่ากว่า 532 ล้านดอลลาร์ หรือ 20,000 ล้านบาทโดยส่วนใหญ่เป็นเหรียญ Ethereum, BNB coin, Polygon, Fantom, Avalanche, Arbitrum และ Optimism 



ที่มาของข้อมูล Futurism.com, Forbes.com 

ที่มาของรูปภาพ Pixabay.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง