รีเซต

ผวาโควิด! พ่อเมืองกาญจน์ สั่งปิดด่านชายแดนพระเจดีย์สามองค์ 14 วัน

ผวาโควิด! พ่อเมืองกาญจน์ สั่งปิดด่านชายแดนพระเจดีย์สามองค์ 14 วัน
TNN ช่อง16
22 กันยายน 2563 ( 17:18 )
148
ผวาโควิด! พ่อเมืองกาญจน์ สั่งปิดด่านชายแดนพระเจดีย์สามองค์ 14 วัน

วันนี้( 22 ก.ย.63) นายปกรณ์ กรรณวัลลี นายอำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี พร้อมคณะนำทีมประชุาสัมพันธ์และทำความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่ด่านเจดีย์สามองค์ หลังมีรายงานหนุ่มชาวเมียนมาอายุ 17 ปี  ในอำเภอพญาตองซู ประเทศเมียนมาติดเชื้อโควิด-19 และจุดที่มีการติดเชื้อห่างจากชายแดนไทยเพียง 10 กิโลเมตร จึงขอให้ให้ร้านค้าต่างๆปิดร้านเป็นเวลา 14 วัน เริ่มในวันนี้(22ก.ย.) และห้ามนำสินค้าเข้า-ออก ตามช่องทางต่างๆโดยเด็ดขาด โดยได้จัดกำลังทหารหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้ากองกำลังสุรสีห์ เพิ่มยุทโธปกรณ์ และสิ่งกีดขวางทางเข้าออกในทุกช่องทาง

ล่าสุดได้มีการปิดด่านชายแดนบ้านพระเจดีย์สามองค์ เพื่อป้องการการแพร่ระบาดของโควิด-19 แล้ว เป็นเวลา 14 วันตั้งแต่ 22 กันยายน ถึง 5 ตุลาคม  หากผู้ใดฝาฝืน ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตามพ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ และอาจมีความผิดพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ 

ขณะที่ข้อมูลจาก ทางการอำเภอพญาตองซู ซึ่งมีชายแดนติดกับจุดผ่อนปรนชั่วคราว บ้านพระเจดีย์สามองค์ หมู่ 9  อำเภอสังขละบุรี ระบุว่า ชาวเมียนมาเป็นชายอายุ 17 ปี อาศัยอยู่หมู่บ้านยัวติ๊ด ติดเชื้อโควิด-19 โดยเริ่มมีอาการป่วยตั้งแต่วันที่ 11 กันยายน และได้มาพบแพทย์ที่คลินิกแห่งหนึ่งก่อนส่งตัวไปตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลและผลพบว่าติดเชื้อโควิด-19 ส่วนการสอบสวนโรค พบผู้สัมผัสใกล้ชิด 33 คน จึงนำตัวทั้งหมดมากักที่โรงเรียนเป็นเวลา 14 วัน ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวอยู่ตรงข้ามกับซอยพานิช 2 บ้านพระเจดีสามองค์ หมู่ 9


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง