รีเซต

รฟท. แจงเหตุระทึก รถไฟนำเที่ยวชนรถบรรทุกพ่วง บวกกันบนจุดลักผ่าน

รฟท. แจงเหตุระทึก รถไฟนำเที่ยวชนรถบรรทุกพ่วง บวกกันบนจุดลักผ่าน
ข่าวสด
19 กุมภาพันธ์ 2565 ( 22:49 )
117
รฟท. แจงเหตุระทึก รถไฟนำเที่ยวชนรถบรรทุกพ่วง บวกกันบนจุดลักผ่าน

รฟท. แจงเหตุระทึก รถไฟนำเที่ยวชนรถบรรทุกพ่วง บวกกันบนจุดลักผ่าน นำรถบัสขนผู้โดยสารถึงปลายทาง พร้อมเปิดเดินรถได้ปกติแล้ว

 

วันที่ 19 ก.พ.65 การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่าวันนี้ (19 กุมภาพันธ์ 2565)เวลาประมาณ 16.10 น. ขณะขบวนรถนำเที่ยวที่ 926 (เขี่อนป่าสักชลสิทธิ์ - กรุงเทพ) ทำขบวนถึงหลักกิโลเมตรที่ 127/7 -8 ระหว่างสถานีบ้านช่องใต้ - ชุมทางแก่งคอย พื้นที่ อ.แก่งคอย จ.สระบุรี

 

 

จุดเกิดเหตุเป็นทางผ่านถนนเสมอระดับทางไม่ได้รับอนุญาติ (ทางลักผ่าน) ซึ่งมีการติดตั้งป้ายและสัญญาณไฟจราจร ขบวนรถชนรถยนต์บรรทุกพ่วง ทะเบียนหมายเลข 83-6290 ปทุมธานี พลิกตะแคงติดกับรถจักร ขวางการเดินรถไฟเป็นเหตุให้รถจักรหมายเลข 4517 ได้รับความเสียหายไม่สามารถทำขบวนรถต่อไปได้

 


 

ตรวจสอบแล้วผู้โดยสาร และพนักงานรถจักรทั้ง 2 นายไม่ได้รับบาดเจ็บ คงมีแต่พนักงานการรถไฟประจำขบวนรถได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารทั้ง 370 คนบนขบวนรถ การรถไฟฯ ได้จัดรถบัสปรับอากาศรับผู้โดยสารจากจุดเกิดเหตุส่งสถานีปลายทางตามตั๋วโดยสาร

 

โดยรถยนต์ขนถ่ายทั้งหมดได้เดินทางถึงสถานีกรุงเทพแล้ว ในเวลาประมาณ 20.30 น. เป็นที่เรียบร้อย ส่วนรถจักรที่ชำรุดการรถไฟฯ นำมาตรวจสอบเบื้องต้นที่โรงรถจักรแก่งคอย สถานีชุมทางแก่งคอย และสามารถเปิดให้ขบวนรถไฟเดินผ่านจุดเกิดเหตุได้ปกติตั้งแต่เวลา 19.35 น.

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง