รีเซต

ต้นสังกัดวง BTS ออกแถลงการณ์ขอโทษ "จองกุก" เที่ยวผับอิแทวอน จริง

ต้นสังกัดวง BTS ออกแถลงการณ์ขอโทษ "จองกุก" เที่ยวผับอิแทวอน จริง
มติชน
19 พฤษภาคม 2563 ( 14:38 )
577
ต้นสังกัดวง BTS ออกแถลงการณ์ขอโทษ "จองกุก" เที่ยวผับอิแทวอน จริง

ต้นสังกัดวง BTS ออกแถลงการณ์ขอโทษ “จองกุก” เที่ยวผับอิแทวอนจริง

เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม รอยเตอร์รายงานว่า Big Hit Entertainment ต้นสังกัดวงบีทีเอส (BTS) บอยแบนด์ดังของเกาหลีใต้ มีแถลงการณ์เมื่อวันจันทร์ที่ 18 พฤษภาคม ยอมรับและขอโทษเรื่องที่ จองกุก หนึ่งในสมาชิกวงบีทีเอสไปที่บาร์ในย่านอิแทวอนเมื่อวันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการขัดต่อมาตรการและคำแนะนำของรัฐบาลที่ขอให้ประชาชนรักษาระยะห่างทางสังคม และหลีกเลี่ยงการไปสถานที่มีผู้คนแออัดอย่าง ผับ บาร์ เพื่อลดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

“เราไม่มีข้อแก้ตัวใดๆต่อการที่เรานึกถึงชีวิตส่วนตัวของศิลปินก่อนที่จะเราจะสามารถตระหนักถึงความสำคัญของการเว้นระยะห่างทางสังคม เราขอโค้งศีรษะเพื่อขอโทษด้วย” แถลงการณ์ของต้นสังกัดบีทีเอส

รอยเตอร์ ระบุว่า จองกุก ไปนั่งสังสรรค์ที่ภัตตาคารและบาร์ในย่านอิแทวอนกับเพื่อนกลุ่มหนึ่งเมื่อวันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา ก่อนที่จะมีข่าวพบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่จำนวนมากในย่านอิแทวอน หลังจากรัฐบาลเกาหลีใต้เริ่มผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์เมื่อวันที 6 พฤษภาคม ส่งผลให้ทางการต้องขยายเวลาเปิดเรียน และสั่งปิดผับ บาร์ อีกครั้ง

ทางต้นสังกัดของจองกุก กล่าวว่า นักร้องหนุ่มวัย 22 ไม่มีอาการใดๆที่แสดงว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อีกทั้งได้รับการตรวจหาเชื้อแล้ว ซึ่งผลตรวจออกมาเป็นลบ

“เขารู้สึกเสียใจมากต่อสิ่งที่เขาได้ทำลงไป โดยไม่ปฎิบัติตามมาตรการรักษาระยะห่างอย่างจริงจัง ”

ทั้งนี้รอยเตอร์ อ้างว่า ก่อนหน้านี้สื่อในเกาหลีใต้ มีรายงานว่า เพื่อนๆที่ไปสังสรรค์กับ จองกุก ที่อิแทวอนในวันนั้น คือ ชาอึนอู วง ASTRO , มินกยู วง Seventeen และ แจฮยอน วง NCT

ข่าวที่เกี่ยวข้อง