รีเซต

ชลบุรีเตรียมผ่อนปรนร้านอาหาร หลังพบติดโควิด 19 แค่ 16 ราย

ชลบุรีเตรียมผ่อนปรนร้านอาหาร หลังพบติดโควิด 19 แค่ 16 ราย
TNN ช่อง16
31 ธันวาคม 2563 ( 12:49 )
171
ชลบุรีเตรียมผ่อนปรนร้านอาหาร หลังพบติดโควิด 19 แค่ 16 ราย

วันนี้ ( 31 ธ.ค. 63 )นาย ภัทรธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี  ได้เดินทางมาที่ท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย เมืองพัทยา จ.ชลบุรี โดยได้เข้าพูดคุยกับทาง นายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ในเรื่องสถานการณ์โรคโควิดในเขตอำเภอบางละมุง รวมถึงเมืองพัทยา ที่อยู่ในเขตอำเภอบางละมุง 


นาย ภัทรธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี   กล่าวภายหลังที่ได้เข้าประชุมปรึกษาหารือกันว่าสำหรับสถานการณ์โควิดในเขตพื้นที่ อำเภอบางละมุงนั้นพยว่ามีการพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นในวันนี้เราพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น 16 ราย จากเมื่อวานที่เราพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นถึง 108 ราย  จึงต้องปรับให้เขตพื้นที่อำเภอบางละมุงให้เป็นสีแดง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรค


วันนี้มีการพบผู้ติดเชื้อน้อยลงก็จะผ่อนปรนให้อย่างเช่น ร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า เพราะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวในอำเภอบางละมุง ซึ่งกำลังพิจารณาดูอยู่แต่อาจมีการเว้นระยะห่างมากขึ้น ซึ่งจะประชุมในคณะกรรมการโรคติดต่อในวันนี้


นาย ภัทรธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี   กล่าวอีกว่า สำหรับชลบุรีนี้ไม่ได้มีการล็อคดาวน์แต่อย่างไรไม่มีการกักตัว แต่อยากให้มีการเช็คอินกับชัยชนะเพื่อมีอะไรเกิดขึ้นจะได้ติดตามได้ สำหรับสถานการณ์ตอนนี้ทางสาธารณสุขได้ติดตามคนที่เกี่ยวข้องมาตรวจมาเป๋าหลัก 1,000 คนแล้ว


ตอนนี้อยากให้คนที่เกี่ยวข้องกับผู้ป่วยนั้นขอให้มาตรวจโรคสัก ตามไทม์ไลน์ของผู้ป่วย ที่ผ่านมานั้นผู้ป่วยนั่นมักไม่ค่อยบอกไทม์ไลน์ ซึ่งตอนนี้ได้ความร่วมมือมากขึ้น ในการบอกไทม์ไลน์ เพื่อเป็นการหยุดการแพร่ระบาด ตอนนี้ที่บางละมุงมีการตั้งศูนย์ตรวจเพื่อจะได้มีการตรวจเร็วขึ้นจะได้ลดการแพร่ระบาดให้โดยเร็วที่สุด

 

 เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง