รีเซต

โมเดล "ลูฟี่" ชนะประมูลทรัพย์ผู้ค้ายา 1.1 แสนบาท

โมเดล "ลูฟี่" ชนะประมูลทรัพย์ผู้ค้ายา 1.1 แสนบาท
TNN ช่อง16
7 กุมภาพันธ์ 2564 ( 07:42 )
749
โมเดล "ลูฟี่" ชนะประมูลทรัพย์ผู้ค้ายา 1.1 แสนบาท

วานนี้ (6 ก.พ.64) ที่ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ป.ป.ส. (ดินแดง) ได้นำโมเดลการ์ตูนและภาพยนตร์ดัง เช่น Naruto, Dragon Ball, One Piece, Iron Man, Spider-Man, Transformer, Attack on Titan และ Masked Rider รวมทั้งสิ้น 286 รายการ มาทำการขายทอดตลาดเนื่องจากเป็นทรัพย์สินที่ไม่เหมาะสมที่จะเก็บรักษาไว้ ครั้งที่ 1/2564 มูลค่ากว่า 1,500,000 บาท


โดยรายการทรัพย์สินที่นำมาขายทอดตลาดมีราคาเริ่มต้นตั้งแต่  250 ถึง 35,000 บาท ซึ่งไฮไลต์สำคัญในงานขายทอดตลาดวันนี้ คือ “โมเดลการ์ตูนลูฟี่” จากเรื่อง OnePiece ขนาด 1:1 หรือ ขนาดเท่าตัวจริง ราคาเริ่มต้น 35,000 บาท โดยผู้ที่ชนะการประมูล คือ นายจักรกฤษณ์ บุญลาโภ ประมูลไปได้ในราคา 111,000 บาท ส่วนสาเหตุที่ต้องการโมเดลตัวนี้ไป เนื่องจากเป็นผู้ชอบสะสมโมเดลการ์ตูนอยู่แล้ว และต้องการโมเดลตัวนี้ เนื่องจากเป็นของสะสมที่หายาก

ด้าน นายจักรกฤษณ์ เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจที่ประมูลมาได้ เพราะโมเดลตัวดังกล่าว ผลิตจำนวนจำกัดเพียง 88 ตัวทั่วโลก และเชื่อว่าในประเทศไทยมีผู้ครอบครองไม่ถึง 10 คน ถึงราคาที่ทุ่มเงินไปสำหรับประมูลโมเดลการ์ตูนลูฟี่ จะค่อนข้างสูง แต่ในฐานะคนชื่นชอบจะไม่คิดอะไรมาก เพราะศึกษาราคาในตลาดมาแล้วว่าไม่ต่างกันมาก หรือบางครั้งอาจจะแพงกว่า เนื่องจากเป็นตัวลิมิเตดเอดิชั่น หายากในตลาดนักสะสม ผลิตออกมาเพียงไม่กี่ตัว ก็ต้องเอาให้ได้


ไม่เพียงโมเดลลูฟี่ ที่ได้รับความสนใจจากนักสะสม แต่ยังมีการ์ตูนรวมถึงตัวละครในภาพยนต์ อื่นๆ เช่น นารูโตะ ซุปเปอร์ไซย่า ดรากอนบอล และไอร่อนแมน ให้นักสะสมได้ร่วมเสนอราคากันอย่างดุเดือด รวมแล้วทั้งหมด 286 ตัว แต่ละตัวถูกตั้งราคาขั้นต่ำแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับรอยตำหนิ ความนิยม ซึ่งมีคณะกรรมการของ ป.ป.ส.พิจารณาพร้อมให้ผู้เชี่ยวชาญด้านโมเดล ช่วยตีราคาให้ ใช้วิธีเทียบกับราคาตลาด ควบคู่กับมาตรฐานทางราชการ

ทั้งนี้ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า สิ่งที่นำมาประมูลวันนี้เป็นทรัพย์สินที่ยึดมาจากคดีที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ซึ่งทรัพย์สินเหล่านี้ทางราชการไม่เหมาะรักษา แม้ทรัพย์สินส่วนใหญ่จะเป็นทรัพย์สินที่คดียังไม่สิ้นสุดแต่จำเป็นต้องขายทอดตลาด เนื่องจากเป็นของชิ้นเล็กชิ้นน้อยต้องใช้พื้นที่ในการเก็บรักษา โดยเงินที่ได้จากการประมูลครั้งนี้จะเก็บรักษาไว้ที่ธนาคาร


โดยหลังจากนี้หากมีการพิพากษาคดีแต่เจ้าของทรัพย์สินชนะคดี ทางสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ก็จะคืนเป็นเงินพร้อมดอกเบี้ยให้กับเจ้าของทรัพย์สิน แต่หากเจ้าของทรัพย์สินแพ้คดีเงินจากการประมูลก็จะเข้ากองทุนป้องกันปราบปรามยาเสพติด เพื่อนำไปแก้ไขปัญหายาเสพติดต่อไป สำหรับการประมูลครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่เปิดให้ประมูลในปีนี้ ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้รับผลตอบรับที่ดีจากผู้ที่สนใจมาโดยตลอด ซึ่งนอกจากการประมูลของสะสมแล้ว ยังมีการประมูลจำพวกสิ่งของ และ สัตว์เลี้ยงด้วย ซึ่งส่วนใหญ่ก็เป็นทรัพย์สินที่ผู้ค้ายาเสพติดนำเงินที่ผิดกฎหมายแปลงเป็นเงินที่ถูกกฎหมายทั้งสิ้น 


ขณะที่ นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส. เปิดเผยว่า ปัจจุบันการยึดทรัพย์จากคดียาเสพติด มีจำนวนมากขึ้นเฉพาะ 4 เดือนที่ผ่านมา มีมูลค่าทรัพย์สินแล้วกว่า 1,800 ล้านบาท ซึ่งมากกว่าปีที่แล้วที่ทั้งปียึดได้ 600 ล้านบาท และยังมีทรัพย์สินจำนวนมากที่จำเป็นต้องขายขายทอดตลาดก่อนที่คดีจะสิ้นสุด เช่น สัตว์เลี้ยง พืชผลทางการเกษตร หรือ สิ่งของที่มีจำนวนมากแล้วเป็นภาระค่าใช้จ่ายในการเก็บรักษา ส่วนการประมูลวันนี้หากยังไม่เสร็จก็อาจจะเลื่อนไปประมูลในวันพรุ่งนี้ต่อ เนื่องจากมีทรัพย์สินจำนวนมา

สำหรับกระบวนการขายทอดตลาดในงานที่จัดขึ้นวันนี้ได้ปฏิบัติตามแนวทางการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ของสำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร และของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ทั้งมีจุดคัดกรอกวัดอุณหภูมิร่างกาย การเว้นระยะห่างระหว่างที่นั่ง การสวมแมส และ มีจุดบริการเจลแอลกอฮอล์ด้วย


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง