รีเซต

บ่อขยะ 5 ไร่ ที่คลองสาม ไฟดับแล้ว เร่งสอบการขออนุญาติประกอบกิจการ

บ่อขยะ 5 ไร่ ที่คลองสาม ไฟดับแล้ว เร่งสอบการขออนุญาติประกอบกิจการ
77ข่าวเด็ด
25 เมษายน 2563 ( 12:07 )
455
บ่อขยะ 5 ไร่ ที่คลองสาม ไฟดับแล้ว เร่งสอบการขออนุญาติประกอบกิจการ

ปทุมธานี บ่อขยะ 5 ไร่ ที่คลองสาม ไฟดับแล้ว เร่งสอบการขออนุญาติประกอบกิจการ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีเเกิดเหตุเพลิงไหม้บ่อขยะ บนเนื้อที่ 5 ไร่ ภายในซอยคลองสาม 12/3 หมู่ 12 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ตั้งแต่เมื่อวันที่ 23 เมษายน ที่ผ่านมา จากนั้นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องคอยควบคุมเพลิง ฉีดน้ำเลี้ยงเนื่องจากยังมีไฟครุระอุที่ด้านล่างกองขยะ ตลอดเวลา ต่อมาได้มีการวางแผนการดับไฟด้วยวิธีการใช้รถแมคโฮแหวกกองขยะเพื่อให้แก๊สที่อยู่ด้านใต้กองขยะเก่าระเหยออกให้หมดแล้วใช้น้ำดับเพลิงให้หมด ซึ่งเจ้าหน้าที่ใช้เวลาตลอดทั้งวันทั้งคืน

ความคืบหน้า วันนี้ ( 25 เมษายน) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่สามารถดับไฟไว้ได้แล้ว แต่ยังคงนำรถดับเพลิงจอดไว้เพื่อเฝ้าระวังสถานการณ์ ส่งผลทำให้ชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงที่ได้รับผลกระทบจากควันไฟที่ลอยอยู่บนชั้นอากาศ จนทำให้รู้สึกเวียนหัวเมื่อได้กลิ่นควันไฟ ต่างพากันดีใจและชื่นชมการทำงานของเจ้าหน้าที่จากทุกภาคส่วนที่เร่งดำเนินการแก้ไขสถานการณ์ดังกล่าวไว้ได้อย่างเรียบร้อย โดยใช้เวลา 3 วัน

ด้าน นายสมชาย ลีหล้าน้อย หัวหน้างานป้องกันสาธารณะภัยจังหวัดปทุมธานี ได้นำภาพถ่ายมุมสูง เพื่อสำรวจพื้นที่ทั่วบริเวณกองขยะบนเนื้อที่ 5 ไร่ อย่างละเอียด ว่าเกิดเพลิงไหม้บริเวณใดหรือจุดไหนอีกบ้าง จนสามารถควบคุมเพลิงทั้งหมดไว้ได้ทั่วพื้นที่ แต่ก็ยังคงจอดรถดับเพลิงไว้หากเกิดกรณีฉุกเฉิน ส่วนเรื่องเจ้าของพื้นที่ที่ประกอบกิจการ เบื้องต้นทราบว่าพื้นที่กองขยะทางเจ้าของได้มาเช่าพื้นที่กับทางญาติ เจ้าหน้าที่จะต้องตรวจสอบใบอนุญาติการขอประกอบกิจการดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง