รีเซต

เงิบหนัก! ทาสแมวจัดปาร์ตีวันเกิดเหมียวสุดรัก ทำโควิดระบาด-ติดเชื้อ 15 คน

เงิบหนัก! ทาสแมวจัดปาร์ตีวันเกิดเหมียวสุดรัก ทำโควิดระบาด-ติดเชื้อ 15 คน
ข่าวสด
22 มกราคม 2564 ( 12:04 )
193
เงิบหนัก! ทาสแมวจัดปาร์ตีวันเกิดเหมียวสุดรัก ทำโควิดระบาด-ติดเชื้อ 15 คน

เงิบหนัก! - วันที่ 22 ม.ค. เดลีเมล์ รายงานกระแสหวาดวิตกการแพร่ระบาดของ โรคโควิด-19 ใน ประเทศชิลี ประเทศในทวีปอเมริกาใต้ หลังทางการเมืองซานโต โดมิงโก จังหวัดซานอันโตนิโอ ใกล้กรุงซานเตียโก แถลงยืนยันว่ามีการระบาดไวรัสมรณะในงานเลี้ยงวันเกิดของ “แมว” ซึ่งเป็นเหตุให้มีผู้ติดเชื้อมากถึง 15 คน!

 

นายฟรานซิสโก อัลบาเรซ รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขภูมิภาคบัลปาราอิโซ ทางตอนกลาง เปิดเผยว่าครั้งแรกที่ได้ยินว่ามีกลุ่มคนติดเชื้อโควิด-19 เพราะร่วมงานวันเกิดของแมว ตนไม่เชื่อว่าเป็นเรื่องจริง

 

“เมื่อผมได้ยินว่ามีการจัดงานปาร์ตีฉลองวันเกิดแมว ผมคิดทันทีว่าเป็นเรื่องตลกแน่ๆ พวกเขาคงพยายามปิดบังอะไรบางอย่าง” นายอัลบาเรซให้สัมภาษณ์กับสถานีวิทยุไบโอ-ไบโอ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม หลังสอบถามและตรวจสอบกรณีดังกล่าวก็พบว่ามีการจัดงานวันเกิดให้แมวจริงๆ

 

ด้านสื่อท้องถิ่นระบุว่าคน 10 คนที่ร่วมงานวันเกิดแมว ตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 ในเวลาต่อมา ส่วนอีก 5 คนที่ได้รับเชื้อเป็นคนใกล้ชิด เป็นสมาชิกครอบครัวหรือเพื่อนของเจ้าของแมวที่จัดงานวันเกิด

 

ขณะที่แมวตัวดังกล่าวไม่ได้ติดเชื้อ แม้ก่อนหน้านี้เคยมีรายงานข่าวพบการติดไวรัสโควิดในแมวและสัตว์หลายชนิดก็ตาม เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังสอบสวนหาต้นตอของการแพร่ระบาดว่ามาจากใคร และบุคคลนั้นได้รับเชื้อมาจากแหล่งใด

 

ทั้งนี้ ชิลีเป็นหนึ่งในประเทศลาตินอเมริกาที่ประสบวิกฤตโรคโควิด-19 หนักที่สุดในภูมิภาค มีผู้ป่วยใหม่ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาอีก 4,367 คน ส่งผลให้ยอดติดเชื้อสะสมเพิ่มเป็น 685,107 คน และเสียชีวิตแล้ว 17,702 ราย

 

Valparaiso Regional Secretary of the Ministry of Health (SEREMI), Francisco Alvarez, confirmed the outbreak. 'When I heard it was a cat's birthday party I thought it was a joke, that they were probably trying to hide something,' Álvarez told Radio Bio-Bio. 'We have corroborated it with at least six of the 15 [infected] people who told us the same thing'. /theSun/

File Photo: It is unclear when exactly the party took place but local media reported that 10 people attended, all of whom became infected. The remaining five infected people connected with the outbreak are said to be family and friends of the cat's owner. The cat did not contract the potentially fatal disease, Álvarez said. REUTERS

File Photo: Covid-19 infections are rising in Chile even as the death rate remains relatively steady. Thurseday saw 4,367 new cases reported in the Andean country where at least 685,107 people have contracted the virus. (Xinhua)

File Photo: A health worker receives a second dose of the Pfizer/BioNTech COVID-19 vaccine at the Posta Central Hospital, as the coronavirus disease (COVID-19) outbreak continues, in Santiago, Chile. REUTERS

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง