รีเซต

สลากดิจิทัล ข่าวดี!งวดวันที่ 1 ต.ค. เพิ่มสลากเป็น 12.8 ล้านฉบับ

สลากดิจิทัล ข่าวดี!งวดวันที่ 1 ต.ค. เพิ่มสลากเป็น 12.8 ล้านฉบับ
TNN ช่อง16
13 กันยายน 2565 ( 18:40 )
66
สลากดิจิทัล ข่าวดี!งวดวันที่ 1 ต.ค. เพิ่มสลากเป็น 12.8 ล้านฉบับ

วันนี้(13 ก.ย. 65)นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการแก้ไขปัญหาการจำหน่ายสลากเกินราคา กล่าวว่า สำหรับงวด 1 ต.ค.65 จะเพิ่มสลากเข้าไปในระบบดิจิทัลเป็น 12,879,500 ฉบับ จำนวนตัวแทนจำหน่าย 25,759 ราย โดยจะเพิ่มปริมาณสลากดิจิทัลแบบค่อยเป็นค่อยไป เพื่อรักษาสมดุลระหว่างสลากใบและระบบดิจิทัล

 พร้อมกันนั้นก็ได้เพิ่มจุดจำหน่ายสลาก 80 เป็น 1,076 จุด กระจายอยู่ทั่วประเทศ และในระยะต่อไปจะมีการจำหน่ายที่จุดบริการน้ำมันทั่วประเทศด้วย

สำหรับการบังคับใช้กฎหมายกับแพลตฟอร์มที่กระทำผิดกฎหมายในความผิดฐานเสนอขายหรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินกว่าราคาที่กำหนดในสลากกินแบ่งรัฐบาลในระบบออนไลน์ทั่วประเทศ ขณะนี้มีทั้งหมด 17 แพลตฟอร์ม มีข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องในการดำเนินคดีแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล พ.ศ.2517 และที่แก้ไขเพิ่มเติม พ.ร.บ.ขายตรงและตลาดแบบตรง พ.ศ.2545 และที่แก้ไขเพิ่มเติม พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ร.บ.การพนัน และข้อหาฉ้อโกงประชาชน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อขอปิดเว็บไซต์ที่กระทำความผิด และต้องรอฟังคำสั่งศาล ในช่วงปลายเดือนนี้ต่อไป

รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลมีความมุ่งหมายและตั้งใจจริงที่จะแก้ไขปัญหาสลากเกินราคา อย่างไรก็ตาม ขอให้ผู้ซื้อรักษาสิทธิของตนเองโดยการซื้อสลากตามราคาในช่องทางที่สำนักงานฯ ดำเนินการให้ และช่วยกันปฏิเสธการซื้อสลากเกินราคา เพื่อให้การแก้ไขปัญหาเป็นไปอย่างยั่งยืน

ภาพจาก  :  TNN ONLINE 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง