รีเซต

รฟท. เพิ่มขบวนรถนำเที่ยว “เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์” 8 ขบวน ทุกเสาร์-อาทิตย์ ตลอด ก.พ.นี้

รฟท. เพิ่มขบวนรถนำเที่ยว “เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์” 8 ขบวน ทุกเสาร์-อาทิตย์ ตลอด ก.พ.นี้
มติชน
26 มกราคม 2565 ( 19:24 )
160
รฟท. เพิ่มขบวนรถนำเที่ยว “เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์” 8 ขบวน ทุกเสาร์-อาทิตย์ ตลอด ก.พ.นี้

ข่าววันนี้ นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจากการรถไฟฯ เปิดขบวนรถไฟนำเที่ยวเขื่อนปาสักชลสิทธิ์ แบบไปเช้า-เย็นกลับ โดยกำหนดจัดให้มีขึ้นทุกวันศุกร์, เสาร์ และอาทิตย์ เริ่มตั้งแต่วันที่ 26 พฤศจิกายน 2564 ไปจนถึงวันที่ 30 มกราคม 2565 ปรากฏว่าได้รับการตอบรับที่ดีมากจากนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและชาวต่างชาติและพบว่ายังมีนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางท่องเที่ยวเพื่อเติมเต็มความสุขไปกับขบวนรถไฟนำเที่ยวเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์อีกจำนวนมาก 

 

การรถไฟฯ จึงขยายเวลาออกไปอีก 1 เดือน หรือจนถึงวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2565 โดยจะเปิดเพิ่มเฉพาะวันเสาร์ -อาทิตย์ รวม 8 เที่ยวเท่านั้น คือวันที่ 5-6, 12-13, 19-20 และ 26-27 กุมภาพันธ์  2565 ขบวนรถพิเศษนำเที่ยวเขื่อนปาสักชลสิทธิ์นี้ เป็นอีกหนึ่งความพิเศษที่การรถไฟฯ จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี และเชิญชวนคนไทยร่วมท่องไปกับความสุขเหนือน้ำ โดยจะเริ่มออกเดินทางจากสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) เวลา 06:00 น. และขบวนรถจะหยุดรับ-ส่งผู้โดยสาร ที่สถานีสามเสน บางซื่อ บางเขน หลักสี่ ดอนเมือง รังสิต อยุธยา สระบุรี และชุมทางแก่งคอย ซึ่ง นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นรถไฟตามสถานีดังกล่าวได้ จากนั้น เดินทางถึงจุดชมวิว “รถไฟลอยน้ำ” กลางเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ เวลา 09:25 น. ถึงสถานีโคกสลุง เพื่อชม ชิม ช้อป สินค้า OTOP เวลา 09:50 น. และจะหยุดรถที่เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ เพื่อท่องเที่ยวสถานที่ใกล้เคียง เวลา 10:35 น.

 

ขากลับ จะออกเดินทางจากที่หยุดรถเขื่อนปาสักชลสิทธิ์กลับสู่กรุงเทพฯ เวลา 15:30 น. โดยจะหยุดรับส่งที่ชุมทางแก่งคอย สระบุรี อยุธยา รังสิต ดอนเมือง หลักสี่ บางเขน บางซื่อ และสถานีสามเสน ตามลำดับ ถึงสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) โดยสวัสดิภาพ เวลา 18:50 น. 

 

อัตราค่าโดยสารไป-กลับ ชั้นธรรมดา 

กรุงเทพ- เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ – กรุงเทพ  คนละ 330 บาท

สระบุรี/แก่งคอย – โคกสลุง  ผู้ใหญ่/เด็ก คนละ 130 บาท

เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ – กรุงเทพ (เที่ยวเดียว) คนละ 150 บาท

อัตราค่าโดยสารไป-กลับ ชั้นปรับอากาศ

กรุงเทพ- เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ – กรุงเทพ  คนละ 560 บาท

สระบุรี/แก่งคอย – โคกสลุง  ผู้ใหญ่/เด็ก คนละ 260 บาท

เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ – กรุงเทพ (เที่ยวเดียว) คนละ 250 บาท

 

สำหรับนักท่องเที่ยวที่ร่วมโดยสารไปกับขบวนรถไฟ ต้องได้รับการฉีดวัคซีน ครบ 2 เข็ม โดยสามารถแสดงหลักฐานผ่าน Digital Health Pass บน หมอพร้อม แอพพลิเคชั่น หรือแสดงผลตรวจ ATK ไม่เกิน 72 ชั่วโมง ต่อเจ้าหน้าที่ ณ จุดคัดกรองในวันเดินทาง

 

ผู้สนใจสามารถติดต่อซื้อตั๋วโดยสารได้ที่สถานีรถไฟทั่วประเทศ หรือผ่านระบบ D-Ticket และยังสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง