รีเซต

ส่องโปรไฟล์คนอื่นแบบไร้ความกังวล Meta แก้บั๊กกดเพิ่มเพื่อนอัตโนมัติแล้ว

ส่องโปรไฟล์คนอื่นแบบไร้ความกังวล Meta แก้บั๊กกดเพิ่มเพื่อนอัตโนมัติแล้ว
TNN ช่อง16
14 พฤษภาคม 2566 ( 14:58 )
47
ส่องโปรไฟล์คนอื่นแบบไร้ความกังวล Meta แก้บั๊กกดเพิ่มเพื่อนอัตโนมัติแล้ว

วันที่ 13 พฤษภาคม ที่ผ่านมา มีรายงานว่าผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก (Facebook) จำนวนหนึ่งพบปัญหาบั๊กข้อผิดพลาดถูกกดเพิ่มเพื่อน (Add Friend) แบบอัตโนมัติหลังจากการเปิดดูโปรไฟล์คนอื่นที่ยังไม่ได้เป็นเพื่อนกันบนเฟซบุ๊ก (Facebook) และยังไม่ได้กดปุ่มเพิ่มเพื่อน (Add Friend) ใด ๆ ทั้งสิ้น 


ล่าสุดทางทีมงานบริษัท เมตา (Meta) ผู้พัฒนาเฟซบุ๊ก (Facebook) ได้ทำการแก้ไขบั๊กข้อผิดพลาดดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว และผู้ใช้งานสามารถทำการอัปเดตแอปพลิเคชันเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้ทั้งบนระบบปฏิบัติการ iOS และ Android


ปัญหาบั๊กข้อผิดพลาดถูกกดเพิ่มเพื่อน (Add Friend) แบบอัตโนมัติ กลายเป็นทั้งข้อผิดพลาดของโปรแกรมและเรื่องราวกระแสสังคมในเวลาเดียวกัน เนื่องจากเป็นจุดจบของสายส่องที่ชอบแอบดูโปรไฟล์คนอื่น ๆ ทั้งที่ยังไม่ได้กดเพิ่มเพื่อน (Add Friend) ซึ่งโดยปกติแล้วเจ้าของโปรไฟล์จะไม่สามารถตรวจสอบได้ว่ามีใครมาแอบส่องโปรไฟล์ของตัวเองบ้าง


ก่อนหน้านี้เฟซบุ๊ก (Facebook) โซเชียลเน็ตเวิร์กยอดนิยมให้ความสำคัญกับความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งานเป็นอย่างมาก โดยผู้ใช้งานสามารถตั้งค่าความเป็นส่วนตัวและเปิดให้คนอื่น ๆ ที่ไม่ได้เป็นเพื่อน (Friend) สามารถมองเห็นข้อมูลได้จำกัดตามที่โปรไฟล์ถูกตั้งค่าเอาไว้ โดยสามารถตรวจสอบได้จากเมนู Settings & Privacy และไปที่เมนู Privacy Checkup


ที่มาของข้อมูล Engadget

ที่มาของรูปภาพ Reuters 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง