รีเซต

ชาวบ้านขอขมาแทน หลังหนุ่มคลั่งพังศาลเจ้า ขึ้นไปนั่งบนแท่น เหยียบรูปปั้นเจ้าพ่อเจ้าแม่

ชาวบ้านขอขมาแทน หลังหนุ่มคลั่งพังศาลเจ้า ขึ้นไปนั่งบนแท่น เหยียบรูปปั้นเจ้าพ่อเจ้าแม่
ข่าวสด
3 กันยายน 2564 ( 15:05 )
99
ชาวบ้านขอขมาแทน หลังหนุ่มคลั่งพังศาลเจ้า ขึ้นไปนั่งบนแท่น เหยียบรูปปั้นเจ้าพ่อเจ้าแม่

ชาวบ้านทำพิธีขอขมาแทน หลังหนุ่มคลั่งพังศาลเจ้าพ่อเจ้าแม่ปากดง ขึ้นไปนั่งบนแท่น และใช้เท้าเหยียบรูปปั้นเจ้าพ่อเจ้าแม่

 

 

จากกรณีชายคลั่งขี่รถจักรยานยนต์มาจอดที่หน้าศาลเจ้าพ่อเจ้าแม่ปากดง ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่เทศบาล อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี แล้วเข้าไปทำลายข้าวของภายในศาล จากนั้นเข้าไปนั่งอยู่บนที่ตั้งบนประดิษฐานเจ้าพ่อเจ้าแม่ปากดง ใช้เท้าเหยียบรูปปั้นเจ้าพ่อเจ้าแม่ พูดจาวกวน และสวดภาษาบาลีแบบพระ พร้อมสวดอุทิศส่วนบุญกุศลให้กับเจ้ากรรมนายเวร ชาวบ้านขอให้ลงมาก็ไม่ยอมลง จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าควบคุมตัว เหตุเกิดเมื่อกลางดึกวันที่ 2 ก.ย. 64 ตามที่ข่าวนำเสนอไปแล้วนั้น

 

 

 

 

ล่าสุดวันที่ 3 ก.ย. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลเจ้าพ่อปากดงที่ พบเจ้าหน้าที่ดูแลศาล ได้เข้าทำความสะอาด ตรวจสอบพบว่าข้าวของไม่ได้เสียหายมากนัก มีเพียงกระถางธูป และของเก่า 2 -3 ชิ้น ที่พัง ทั้งนี้ทางคณะกรรมการศาลได้ร่วมกันมาขอขมา เจ้าพ่อเจ้าแม่แทนชายคลั่งรายดังกล่าว

 

 

นายองอาจ ผู้ที่พบเหตุการณ์ กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุชายคนดังกล่าวได้เข้ามาทำลายข้าวของ ปีนขึ้นไปนั่งประทับที่องค์เจ้าแทนโดยใช้เท้าเหยียบที่รูปปั้นทั้งสองชาวบ้านและเจ้าหน้าที่พยายามเกลี้ยกล่อม แต่ไม่เป็นผลจนเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องใช้เครื่องพันธนาการและชุดจับกุม ซึ่งก็เป็นไปได้ยาก เนื่องจากชายคลั่งมีร่างกายแข็งแรงสามารถสกัดกุญแจมือออกจากตัวเองได้

 

 

 

 

ต่อมา เจ้าหน้าที่และคณะกรรมการรวมถึงผู้ที่เคารพศาลเจ้าพ่อปากดง นำเครื่องเซ่นสังเวย อาหาร หวานคาว ขนม ผลไม้หลากหลายชนิดมา เพื่อขอขมาลาโทษแทนชายคลั่งที่ทำลงไปโดยอาการทางสมอง ขาดสติ เนื่องจากประอุบัติเหตุ และทะเลาะกับแฟนมา จึงเกิดความเครียดสะสม ก่อนก่อเหตุดังกล่าว

 

 

 

 

เบื้องต้นขณะนี้ชายคนดังกล่าวถูกนำตัวส่งไปยังโรงพยาบาลอานันทมหิดลตามสิทธิ์รักษาของผู้ป่วย ซึ่งยังอยู่ในความดูแลของแพทย์ต่อไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง