รีเซต

ออกจากบ้านไปดักจับสัตว์ในป่า หายไปนาน 5 วัน เจออีกทีกลายเป็นศพขึ้นอืด

ออกจากบ้านไปดักจับสัตว์ในป่า หายไปนาน 5 วัน เจออีกทีกลายเป็นศพขึ้นอืด
ข่าวสด
19 ตุลาคม 2564 ( 16:58 )
92
ออกจากบ้านไปดักจับสัตว์ในป่า หายไปนาน 5 วัน เจออีกทีกลายเป็นศพขึ้นอืด

ข่าววันนี้ 19 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ญาติและชาวบ้านร่วมกันนำศพ นายประสิทธิ์ บรรลือ อายุ 60 ปี ชาวบ้านดอกคำใต้ (แม่ตีบใต้) ต.แม่ตีบ อ.งาว ไปฌาปนกิจที่สุสานบ้านดอกคำใต้ เมื่อวันที่ 18 ต.ค. ที่ผ่านมา หลังมีคนพบร่างผู้เสียชีวิตอยู่ภายในป่าในเขตพื้นที่บ้านแม่ตีบหลวง คาดว่าเสียชีวิตจากการตกจากที่สูง เสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 3 วัน ผู้ตายเข้าป่ามา เพื่อจะดักจับสัตว์ แต่หายไป ประมาณ 5 วัน ญาติออกตามหาแต่ไม่พบ จนกระทั่งมาพบว่าเสียชีวิตแล้ว

 

 

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 18 ต.ค. ที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.งาว จ.ลำปาง ได้รับแจ้งมีคนพบร่างผู้เสียชีวิตอยู่ภายในป่าในเขตพื้นที่บ้านแม่ตีบหลวง ต.แม่ตีบ จึงแจ้งประสานเจ้าหน้าสมาคมกู้ภัยอำเภองาว กู้ชีพ รพ.งาว แพทย์เวร รพ.งาว ตำรวจชุดสืบสวน สภ.งาวพร้อมด้วยชาวบ้าน นำกำลังรุดไปตรวจสอบ

 

 

ที่เกิดเหตุในป่าระยะทางห่างจากถนนประมาณ 1 กิโลเมตร เมื่อไปถึงบริเวณใต้กอไผ่ในป่า พบกับร่างผู้เสียชีวิตเป็นชายสวมกางเกางขายาวสีเขียว เสื้อแขนยาวสีน้ำเงิน ศพนอนหงายชันเข่าขวา สภาพร่างขึ้นอืด มีน้ำเหลืองไหลเยิ้ม กลิ่นเหม็นไปทั่วบริเวณ ทราบชื่อ นายประสิทธิ บรรลือ อายุ 60 ปี เป็นชาวบ้านบ้านดอกคำใต้ (แม่ตีบใต้) ต.แม่ตีบ อ.งาว เจ้าหน้าที่จึงร่วมชันสูตรศพพบว่า สภาพคอหัก คาดว่าเสียชีวิตจากการตกจากที่สูง เสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 3 วัน

 

 

จากการสอบสวน ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายออกจากบ้านเข้าป่า เพื่อจะดักจับสัตว์ตั้งแต่วันที่ 14 ต.ค. ที่ผ่านมา รวมเวลากว่า 5 วัน ถึงเวลายังไม่กลับบ้าน ทางภรรยาจึงชวนชาวบ้านมาช่วยกันออกตามหา จนกระทั่งพบนอนเสียชีวิตกลางป่าดังกล่าว

ตรวจสอบบริเวณโดยรอบพบรถจักรยานยนต์ สีดำ จอดอยู่ริมถนนทางเข้าป่า 1 คัน พบมีเปลนอนและกระเป๋าย่ามมัดอยู่ด้านบนต้นไม้สูงกว่า 4-5 เมตร ใกล้กับกอไผ่ สันนิษฐานว่า ผู้ตายอาจจะขึ้นไปผูกเปลนอนเพื่อรอดักยิงสัตว์ แต่เกิดพลาดท่าตกลงมาคอหัก ทำให้เสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งญาติไม่ติดใจการเสียชีวิตจึงมอบศพให้นำไปประกอบฌาปนกิจต่อไป

ภาพจาก กู้ภัยอำเภองาว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง