รีเซต

วัยรุ่นสาวบราซิลถูกไฟดูดตาย ขณะเล่นมือถือเสียบปลั๊กชาร์จ แล้วฟ้าผ่าบ้าน

วัยรุ่นสาวบราซิลถูกไฟดูดตาย ขณะเล่นมือถือเสียบปลั๊กชาร์จ แล้วฟ้าผ่าบ้าน
ข่าวสด
1 กันยายน 2564 ( 00:00 )
115
วัยรุ่นสาวบราซิลถูกไฟดูดตาย ขณะเล่นมือถือเสียบปลั๊กชาร์จ แล้วฟ้าผ่าบ้าน

วัยรุ่นสาวบราซิลถูกไฟดูดตาย - วันที่ 31 ส.ค. เดลีเมล รายงานว่า วัยรุ่นหญิงถูกไฟฟ้าดูดเสียชีวิตขณะอยู่ในบ้านที่บราซิล ขณะใช้โทรศัพท์มือถือที่เสียบปลั๊กชาร์จแบตเตอรี่

 

 

น.ส.รัดจา เฟร์เรย์รา เด โอลีเวย์รา อยู่ในบ้านที่เมืองซังตาไร รัฐปารา ทางเหนือของบราซิล ตอนที่บ้านถูกฟ้าผ้าในช่วงเช้าตรู่ของวันอาทิตย์ที่ 29 ส.ค.

 

 

 

 

จังหวะที่ฟ้าผ่าลงมานั้น วัยรุ่นกำลังใช้โทรศัพท์มือถือซึ่งเสียบเข้ากับสายไฟหลัก จึงถูกไฟฟ้าดูดอย่างแรงและหมดสติ แม้ว่าครอบครัวโทรศัพท์แจ้งรถพยาบาลแล้ว แต่ตัดสินใจทำปฐมพยาบาลวัยรุ่นสาวและพาส่งโรงพยาบาลเอง

 

 

แม้ว่าครอบครัวเหยื่อจะพยายามอย่างสุดความสามารถ แต่วัยรุ่นสาวถูกแจ้งว่าเสียชีวิตเมื่อมาถึงโรงพยาบาลของเมืองแล้ว ขณะที่ทางการเตือนอันตรายขณะใช้โทรศัพท์มือถือขณะเสียบปลั๊กชาร์จแบตเตอรี่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงพายุฝนฟ้าคะนอง

 

 

 

 

น.ส.โอลีเวย์รานับเป็นคนที่สามที่ถูกไฟฟ้าดูดในรัฐปาราเมื่อสัปดาห์ที่แล้วคนแรกคือนายเซมาอาโอ ตาวาเรส กำลังโทรศัพท์ในเขตอาโปลีนารีโอ ถูกฟ้าผ่าในช่วงที่พายุอีกลูกหนึ่งพัดถล่มเมื่อวันพุธที่ 25 ส.ค.

 

 

แม้ว่าแพทย์ฉุกเฉินจะมาหานายตาวาเรสในสภาพยังมีชีวิตอยู่ แต่ไม่สามารถรักษาชีวิตได้ เนื่องจากทนพิษอาการบาดเจ็บไม่ไหว

 

 

 

อีกคนคือนายไรมุนโด บรีโต สมาชิกสภา ถูกไฟฟ้าดูดในช่วงที่พายลูกเดียวกันพัดถล่มในพื้นที่เดียวกันของเมืองดังกล่าว ขณะถอนขนเป็ดที่บ้าน

 

 

เขาโทรศัพท์เพื่อขอความช่วยเหลือได้ และถูกนำส่งโรงพยาบาลท้องที่ และได้รับการรักษาอาการบาดเจ็บ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง