รีเซต

เค นิชิโคริ ถูกตรวจพบติดโควิด-19 ส่อแวววืดหวดศึกยูเอส โอเพ่น

เค นิชิโคริ ถูกตรวจพบติดโควิด-19 ส่อแวววืดหวดศึกยูเอส โอเพ่น
ข่าวสด
17 สิงหาคม 2563 ( 04:42 )
30
เค นิชิโคริ ถูกตรวจพบติดโควิด-19 ส่อแวววืดหวดศึกยูเอส โอเพ่น

เค นิชิโคริ นักเทนนิสญี่ปุ่น ถูกตรวจพบติดไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ อันก่อให้เกิดโรคโควิด-19 ต้องลุ้นหนักว่าจะสามารถลงแข่งศึกสำคัญอย่างยูเอส โอเพ่น ได้หรือไม่

 

เค นิชิโคริ นักเทนนิสญี่ปุ่น กลายเป็นบุคคลในวงการกีฬารายล่าสุดที่ถูกตรวจพบติดไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ อันก่อให้เกิดโรคโควิด-19 ส่งผลให้ต้องทำการกักตัว และต้องลุ้นหนักว่าจะสามารถลงแข่งศึกสำคัญอย่างยูเอส โอเพ่น ได้หรือไม่

 

นิชิโคริรายงานว่า “ขณะที่ผมยังอยู่ฟลอริดา ผมได้เข้ารับการตรวจหาโรคโควิด-19 และผลออกมาเป็นบวก จากนี้ผมจะเข้ารับการตรวจอีกรอบในวันศุกร์ แล้วจะมาบอกความคืบหน้าเพิ่มเติมอีกครั้ง”

 

จากผลตรวจดังกล่าว ส่งผลให้นิชิโคริต้องถอนตัวจากรายการเวสเทิร์น&เซาเธิร์น โอเพ่น ซึ่งแข่งกันที่รัฐโอไฮโอ ระหว่างวันที่ 20-28 สิงหาคมนี้ เพราะต้องกักตัวเป็นเวลา 10 วัน ตามมาตรการสาธารณสุขสหรัฐอเมริกา

 

โดยการกักตัวของนิชิโคริจะสิ้นสุดในวันที่ 26 สิงหาคม ซึ่งเป็นเวลา 5 วัน ก่อนเริ่มศึกแกรนด์สแลมอย่างยูเอส โอเพ่น ที่รัฐฟลอริดา ระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม-13 กันยายน

 

ทั้งนี้ นักเทนนิสมือดังหลายรายได้พากันถอนตัวจากยูเอส โอเพ่น ในปีนี้ อาทิ ราฟาเอล นาดาล แชมป์เก่าชายเดี่ยวจากสเปน, เบียงกา อันเดรเอสคู แชมป์เก่าหญิงเดี่ยวจากแคนาดา หรือแอชเลต์ บาห์ตี มือ 1 ของโลกหญิงเดี่ยวจากออสเตรเลีย เป็นต้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง