รีเซต

กองปราบทั้งทีมล่าความจริง คดีปริศนาแม่วางยาลูกหลอกรับบริจาคเงิน

กองปราบทั้งทีมล่าความจริง คดีปริศนาแม่วางยาลูกหลอกรับบริจาคเงิน
TNN ช่อง16
22 พฤษภาคม 2563 ( 17:09 )
165
กองปราบทั้งทีมล่าความจริง คดีปริศนาแม่วางยาลูกหลอกรับบริจาคเงิน

 

วันที่22 พฤษภาคม 2563 ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก.4 บก.ป. พร้อมด้วย พ.ต.ท.ณัฐพงษ์ เกิดเอี่ยม รอง ผกก.4บก.ป. และเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ กก.4 บก.ป. นำกำลังเข้าจับกุม หญิง อายุ 29ปี ชาว กทม. ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 675/2563 ลง 18 พฤษภาคม 2563 ข้อหา รับไว้ซึ่งเด็กโดยมีความมุ่งหมายเพื่อเป็นการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบ,พยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน,ทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้นั้นถึงแก่ความตาย,ฉ้อโกงโดยการแสดงตนเป็นคนอื่น, ฉ้อโกงประชาชน"ได้ที่บ้านพักแห่งหนึ่งภายในซอยเทิดราชัน 13 ถ.เทิดราชัน  แขวงสีกัน เขตดอนเมือง กทม.โดยจับกุมตัวได้เมื่อวันที่ 18 พ.ค. ที่ผ่านม

 

สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับการร้องเรียนว่าผู้ต้องหารายนี้ได้มีการพฤติการณ์ฉ้อโกงประชาชนโดยการโพสต์ข้อความเปิดรับบริจาคเงินและหลอกขายสินค้าเช่นหน้ากากอนามัยผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ อ้างว่าจะนำเงินไปรักษาลูกซึ่งป่วยเป็นโรคประหลาดมีไม่กี่คนที่เป็นจนมีคนหลงเชื่อจ่ายเงินสั่งสินค้าและบริจาคเงินช่วยเหลือกว่า 3,000 รายมีการโอนเงินกว่า 8,000 ครั้ง รวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท ทางเจ้าหน้าที่จึงได้จัดกำลังลงพื้นที่สืบสวนหาข้อเท็จจริงจนกระทั่งพบความผิดปกติในคดีหลายอย่าง โดยเฉพาะอาการป่วยประหลาดของน้องอิ่มบุญเด็กชาย อายุ 3 ขวบ ที่ผู้ต้องหาอ้างว่าเป็นลูกแท้ๆของตัวเองหลังมีอาการอาเจียนเป็นเลือด ตัวบวมเดินไม่ได้จนต้องเข้ารักษาตัวในห้องไอซียูที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ รังสิตก่อนที่ต่อมาทางแพทย์จะมีการตรวจพบสารเคมีประเภทออกฤทธิ์เป็นกรดคล้ายกับสารเคมีที่เป็นส่วนผสมของน้ำยาล้างห้องน้ำ หรือ น้ำยาซักฟอกในร่างกายจำนวนมาก

 

ประกอบจากการตรวจสอบประวัติของผู้ต้องหารายนี้ยังพบอีกว่าก่อนหน้านี้ผู้ต้องหาเคยได้รับเด็กผู้หญิงคนหนึ่ง ชื่อน้องอมยิ้ม อายุ 3 ขวบมาอุปถัมภ์เลี้ยงดู ก่อนที่ต่อมาจะเสียชีวิตลงด้วยอาการป่วยประหลาดลักษณะเดียวกันจึงทำให้มีการตั้งข้อสงสัยว่าอาการป่วยของเด็กทั้งสองคนจะเกิดจาการกระทำของผู้ต้องหารายนี้เพื่อสร้างเรื่องให้ดูน่าสงสารในการหลอกเงินจากคนอื่นจึงได้พยายามรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆจนนำไปสู่การออกหมายจับและสามารถติดตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

 

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพข้อหาฉ้อโกงประชาชนจริงเพราะไม่ได้มีการส่งสินค้าให้กับผู้เสียหายแต่ยืนกรานปฏิเสธว่าไม่ได้มีส่วนทำให้เด็กทั้ง 2 คนป่วยหนักและเสียชีวิตแต่ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อจึงแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับก่อนนำตัวส่งศาลอาญาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

พล.ต.ต.จิรภพภูริเดช ผบก.ป. กล่าวว่า ภายหลังทราบเรื่องดังกล่าวเบื้องต้นได้สั่งการให้พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก.4 บก.ป. ตั้งคณะทีมสืบสวนสอบสวนขึ้นมาเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงในคดีดังกล่าวอย่างละเอียดแต่ตนไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลทางคดีได้เนื่องจากพยานหลักฐานที่มีอยู่ในตอนนี้ยังมีไม่มากพอส่วนการที่ผู้ต้องหาจะให้การปฏิเสธนั้นก็เป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหาแต่ตนเชื่อว่าทางชุดสืบสวนกองปราบจะสามารถสืบหาข้อเท็จจริงมาเอาผิดกับผู้ต้องหารายนี้ได้อย่างแน่นอน

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง