รีเซต

เปิดกระเป๋า หาหลักฐาน คดี 6 ศพปริศนาชาวเวียดนามในโรงแรมดัง

เปิดกระเป๋า หาหลักฐาน คดี 6 ศพปริศนาชาวเวียดนามในโรงแรมดัง
TNN ช่อง16
17 กรกฎาคม 2567 ( 07:46 )
47
เปิดกระเป๋า หาหลักฐาน คดี 6 ศพปริศนาชาวเวียดนามในโรงแรมดัง

ความคืบหน้าคดีชาวเวียดนามเสียชีวิตปริศนาในโรงแรมดัง


เมื่อเวลาประมาณ 1 นาฬิกา ของวันที่ 17 กรกฎาคม 2567 พนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี ได้นำหลักฐานที่อยู่ในจุดเกิดเหตุ ประกอบด้วยกระเป๋าเดินทาง 8 ใบ กระเป๋าเป้ 1 ใบ รองเท้า และของใช้อื่นๆของผู้เสียชีวิต เข้ามาตรวจสอบเพิ่มเติมที่ สน.ลุมพินี นอกจากนี้ยังมีพยานอีก 5 คน ที่ตำรวจเชิญตัวให้มาสอบปากคำเพิ่มเติม ซึ่งในจำนวนนี้พบว่ามีญาติของผู้เสียชีวิตรวมอยู่ด้วย โดยมีการสอบปากคำตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ภายใต้การกำกับดูแลของ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 และผู้กำกับการ สน.ลุมพินี


พลตำรวจตรี วิทวัฒน์ ชินคำ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 เปิดเผยว่า พยานทั้ง 5 ปาก ประกอบด้วยเลขานุการเอกอัครราชทูตเวียดนามประจำประเทศไทย และเพื่อนของน้องสาวผู้เสียชีวิตที่พักอาศัยอยู่ในประเทศไทย ซึ่งให้ข้อมูลและช่วยแปลภาษาจากเอกสารต่างๆที่อยู่ในกระเป๋าเดินทางของผู้เสียชีวิต จากการตรวจค้นกระเป๋า พบว่ามีลักษณะที่เตรียมพร้อมที่จะเช็กเอ้าท์ออกจากโรงแรม และพบยาชนิดเม็ดรักษาโรคทั่วไป ซึ่งต้องส่งไปให้กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบเพื่อเทียบเคียงกับยาที่พบในจุดเกิดเหตุ 



ศพของผู้เสียชีวิตทั้ง 6 ศพ ถูกส่งไปพิสูจน์ทราบที่ภาควิชานิติเวชศาสตร์ คณะแพทย์ศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง โดยผู้เสียชีวิตประกอบด้วยชาย 3 คนและหญิง 3 คน ซึ่งทั้งหมดมีเชื้อชาติเป็นชาวเวียดนาม แต่มีเพียง 4 คนที่ถือสัญชาติเวียดนาม ส่วนอีก 2 คนถือสัญชาติอเมริกา จากการตรวจสอบประวัติการเดินทางเข้ามาในประเทศไทย พบว่าทั้งหมดเดินทางจากประเทศเวียดนามเข้ามาในไทยด้วยวีซ่านักท่องเที่ยว แต่ทั้ง 6 คนไม่ได้เข้ามาในไทยพร้อมกัน



พลตำรวจตรี นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล จะแถลงความคืบหน้าคดีดังกล่าวในช่วงบ่ายวันนี้ โดยตำรวจจะเร่งตรวจสอบและขยายผลเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตว่าเกิดจากอะไร และเกี่ยวข้องกับการฆาตกรรมหรือไม่ ทางเจ้าหน้าที่จะรายงานความคืบหน้าเพิ่มเติมหลังจากนี้



ภาพ TNN 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง