รีเซต

การจราจรที่ด่านตรวจยะลาคับคั่ง หลัง ปชช.เดินทางข้ามจังหวัดได้

การจราจรที่ด่านตรวจยะลาคับคั่ง หลัง ปชช.เดินทางข้ามจังหวัดได้
77ข่าวเด็ด
2 มิถุนายน 2563 ( 03:47 )
89
การจราจรที่ด่านตรวจยะลาคับคั่ง หลัง ปชช.เดินทางข้ามจังหวัดได้

 

เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 63  ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.ยะลา ว่าภายหลังจากการที่ศูนย์บริหารสถานการณ์ COVID-19 ประกาศมาตรการผ่อนปรน ระยะที่ 3 ซึ่งเริ่มวันที่ 1 มิถุนายน 2563 ที่ผ่านมา โดยให้กิจการ และกิจกรรมที่มีความเสี่ยงปานกลางถึงสูง กลับมาเปิดให้บริการได้ ขยายเวลาเปิดห้างสรรพสินค้าถึง 21.00 น. ปรับลดเวลาเคอร์ฟิวเหลือ 5 ชั่วโมง ตั้งแต่ 23.00 ถึง 03.00 น. และอนุญาตให้ประชาชนเดินทางข้ามจังหวัดได้ตามมาตรการของแต่ละจังหวัดนั้น

 

 

โดยบรรยากาศวันที่สองของมาตรการผ่อนปรนระยะที่ 3  ที่บริเวณด่านตรวจท่าสาป อ.เมือง จ.ยะลา ซึ่งเป็นด่านหลักที่ผ่านเข้า-ออก เขตตัวเมืองยะลา ประชาชนยังคงทยอยเดินทางเข้าพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้การจราจรคับคั่ง รถต่อคิวเพื่อผ่านจุดตรวจกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งผู้ที่จะเดินทางเข้าพื้นที่จะต้องผ่านจุดคัดกรอง โดยผู้ใดที่ขับรถผ่านเข้ามาและภายในรถมีไม่เกิน 2 คน จะมีเจ้าหน้าที่ใช้เครื่องตรวจอุณหภูมิร่างกายก่อนที่จะผ่านจุดตรวจ ส่วนรถคันใดที่มีผู้โดยสารมากกว่า 2 คน ผู้โดยสารจะต้องลงจากรถ เพื่อเดินผ่านเครื่องวัดอุณหภูมิทุกราย และหากผู้ใดไม่สวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้า เจ้าหน้าที่จะไม่อนุญาตให้ผ่านเข้าพื้นที่

 

 

โดยจังหวัดยะลาได้ออกประชาสัมพันธ์ถึงพี่น้องประชาชน ที่มีความจำเป็นเดินทางไปมาระหว่างจังหวัด ในระยะมาตรการผ่อนคลายระยะที่ 3  ให้ร่วมมือในการดูแลตัวเอง ใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งในการเดินทาง  หากไม่มีความจำเป็นให้งดเดินทางไปในที่มีผู้คนเป็นจำนวนมาก ซึ่งจะมีโอกาสเสี่ยงในการแพร่ระบาดของเชื้อโรคได้ โดยให้ประชาชนมีมาตรการดูแลตัวเอง ปฏิบัติตามมาตรการของจังหวัด ด้วยความเคร่งครัด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง