รีเซต

เด็กชายวิ่ง100กม. ระดมเงินได้เป็นล้านให้รพ.รักษาเพื่อนป่วยลูคีเมีย

เด็กชายวิ่ง100กม. ระดมเงินได้เป็นล้านให้รพ.รักษาเพื่อนป่วยลูคีเมีย
ข่าวสด
16 ธันวาคม 2563 ( 09:24 )
101
เด็กชายวิ่ง100กม. ระดมเงินได้เป็นล้านให้รพ.รักษาเพื่อนป่วยลูคีเมีย

เด็กชายวิ่ง100กม. - เดลีเมล์ รายงานเรื่องราวสุดประทับใจที่ออกอากาศทางรายการธิสมอร์นิง ทางช่องไอทีวีของอังกฤษ เมื่อเด็กชายชาวอังกฤษ วัย 9 ขวบทำตามสัญญาที่ให้กับเพื่อนสนิทว่าจะวิ่งให้ได้ 100 กิโลเมตรก่อนวันคริสต์มาสเพื่อระดมทุนเป็นค่ารักษาโรคลูคิเมีย หรือ มะเร็งเม็ดเลือดขาว ให้กับโรงพยาบาลที่รักษาเพื่อนรักคนนี้

 

เฟรดดี ซาวี อายุ 9 ขวบ อาศัยที่เมืองแลงคาสเชอร์ ระดมทุนจากการวิ่งดังกล่าวได้กว่า 30,000 ปอนด์ หรือประมาณ 1,215,000 บาทเพื่อมอบให้แก่โรงพยาบาลเด็กรอยัล แมนเชสเตอร์ ซึ่ง เด็กชายฮักกี ฮิกกินสัน เพื่อนสนิท เข้ารับการรักษาโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวเฉียบพลันชนิดลิมฟอยด์ ตั้งแต่เดือน ..

 

https://youtu.be/_ELVlc7hZXg

 

เฟรดดีเริ่มวิ่งวันละ 2 กิโลเมตรเพื่อระดมเงินให้โรงพยาบาลในเดือน .. และได้เงินทุนก้อนแรก 1,000 ปอนด์หรือประมาณ 40,500 บาท

 

ฮักกีให้สัมภาษณ์ในรายการดิส มอร์นิง ว่า "เฟรดดีสุดยอดอัศจรรย์มากครับ ผมไม่รู้ว่าจะขอบคุณมากกว่านี้ได้อย่างไร ผมผ่านการรักษาด้วยเคมีบำบัดได้อย่างสบายเพราะรู้ว่าจะทำให้ดีขึ้นและทำอะไรๆ ในชีวิตได้อีกเยอะ"

 

 

ส่วนเฟรดดีเผยว่า อยากสนับสนุนเพื่อนที่กำลังรักษาด้วยเคมีบำบัด ตนเคยวิ่งระยะทาง 2 กิโลเมตรสำหรับนักวิ่งรุ่นเด็กมาแล้วหลายครั้งช่วงเช้าวันอาทิตย์ จึงคิดว่าถ้าวิ่ง 50 วันจนถึงวันคริสต์มาสก็จะได้ระยะทางตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ซึ่งเป็นความท้าทายที่ดี

ด้านซาราห์ แม่ของเฟรดดี ชื่นชมฮักกีที่มีความหวังว่าจะหายจากโรคร้ายและกล่าวว่าลูกชายอยากจะทำอะไรสักอย่างเพื่อสนับสนุนเพื่อนรักซึ่งตนภูมิใจในตัวลูกและฮักกีเช่นกัน

 

 

ซาราห์ ชมลูกว่าทุกครั้งที่เห็นเขา เขายิ้มกว้าง พวกเขาเป็นเด็กที่น่าทึ่งจริงๆ พวกเขาช่วยเหลือกันและกัน

ส่วนคีแรน พ่อของฮักกีกล่าวว่าลูกเป็นเหมือนดาวดวงน้อย” ที่สู้โรคได้ดีมาก ทำให้ตนชื่นใจมาก คิดว่าสุขภาพร่างกายของฮักกีจะดีขึ้นซึ่งจะเป็นของขวัญชิ้นใหญ่ในวันคริสต์มาสที่ควรจะได้รับ

 

แพทย์และพยาบาล รวมทั้ง เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลทำงานอย่างน่าอัศจรรย์ใจและขอบคุณเจ้าหน้าที่เหล่านี้ไม่รู้จบ สักวันหนึ่ง หากเรื่องร้ายผ่านพ้นไป เราก็จะเริ่มชีวิตใหม่ทันที

ด้านชาวเน็ตที่เข้ามาดูคลิปในทวิตเตอร์ต่างชื่นชมเด็กทั้ง 2 คน ชาวเน็ตคนหนึ่งกล่าวว่าเป็นเรื่องที่ดีที่สุดเรื่องหนึ่งเลยทีเดียว ส่วนอีกคนหนึ่งชมเด็กทั้งคู่ว่าจะเป็นเพื่อนรักกันตลอดไป

 

//////

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ทวดวัย 99 เดินครบ 100 รอบ ยอดบริจาคช่วยหมอ-พยาบาลทะลุ 530 ล้าน!

ข่าวที่เกี่ยวข้อง