รีเซต

"สหรัฐฯ" ติดเชื้อวันเดียวทะลุ 1.3 หมื่นราย แซงหน้าสเปนเรียบร้อย

"สหรัฐฯ" ติดเชื้อวันเดียวทะลุ 1.3 หมื่นราย แซงหน้าสเปนเรียบร้อย
TNN ช่อง16
26 มีนาคม 2563 ( 11:01 )
94
"สหรัฐฯ" ติดเชื้อวันเดียวทะลุ 1.3 หมื่นราย แซงหน้าสเปนเรียบร้อย

วันนี้( 26 มี.ค.63) ผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ในสหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 13,347 คนในวันเดียว ทำให้ผู้ติดเชื้อสะสมในสหรัฐ อยู่ที่ 68,203 คน แซงหน้าสเปน ขึ้นเป็นประเทศที่มีผู้ติดเชื้อมากเป็นอันดับ 2 นอกจีน รองจากอิตาลี ส่วนยอดผู้เสียชีวิตล่าสุดในสหรัฐ 1,027 คน เพิ่มขึ้น 247 คน

ก่อนหน้านี้ องค์การอนามัยโลกเพิ่งเตือนว่า สหรัฐจะกลายเป็นศูนย์กลางการระบาดของโควิด19 แห่งใหม่ของโลก ต่อจากยุโรป

ด้านมาร์ค เอสเปอร์ รัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐ มีคำสั่งเมื่อวานนี้ (25 มี.ค.) ให้กองทัพสหรัฐหยุดการเดินทางและการเคลื่อนย้ายทุกอย่างของทหารสหรัฐในต่างประเทศ เป็นเวลานาน 60 วัน ยกเว้นการถอนทหารสหรัฐออกจากอัฟกานิสถาน จะยังคงเดินหน้าตามแผนที่กำหนดไว้

คำสั่งห้ามเคลื่อนย้ายทหารดังกล่าว กระทบกับการซ้อมรบในยุโรปขององค์การนาโต้ โดยการซ้อมรบนี้ จะถือเป็นปฏิบัติการที่มีการเคลื่อนย้ายทหารสหรัฐในยุโรปครั้งใหญ่ที่สุดในรอบกว่า 25 ปี และในปีนี้ คาดว่าจะมีทหารสหรัฐเข้าร่วมการซ้อมรบราว 20,000 นาย โดยปกติการซ้อมรบนี้ จะมีขึ้นหลายครั้ง ในช่วงเดือนเมษายนถึงพฤษภาคม

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้าคำสั่งของรัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐ ปฏิบัติการส่วนใหญ่ของทหารสหรัฐในต่างประเทศ ก็หยุดชะงักมาก่อนหน้านี้แล้ว เนื่องจากการระบาดของโควิด19 

ขณะเดียวกัน กระทรวงกลาโหมสหรัฐพบผู้ติดเชื้อโควิด19 รายแรกเมื่อวานนี้(25 มี.ค.) เป็นนาวิกโยธินสหรัฐ เข้าไปภายในที่ทำการกระทรวงกลาโหมสหรรัฐครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 13 มี.ค.ที่ผ่านมา และได้แยกกักตัวหลังจากนั้น คาดว่าเขาติดเชื้อมาจากภรรยา

ด้าน เอริค การ์เซตติ นายกเทศมนตรีลอสแองเจลิส ขู่จะตัดน้ำตัดไฟบริษัทที่ไม่ใช่ธุรกิจที่จำเป็น แต่ไม่ยอมปิดทำการ ซึ่งเป็นการละเมิดมาตรการล็อคดาวน์ของลอสแองเจลิส และประณามบริษัทเหล่านั้นว่า ไม่รับผิดชอบและเห็นแก่ตัว 

ทั้งนี้ ลอสแองเจลิสเริ่มใช้มาตรการล็อคดาวน์ให้ประชาชนอยู่กับบ้าน และให้ธุรกิจที่ไม่จำเป็นทั้งหมด ปิดทำการ มาตั้งแต่วันที่ 19 มีนาคมที่ผ่านมา เป็นเวลานาน 2 เดือน

 

 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง