รีเซต

ฝนถล่มเชียงราย น้ำป่าทะลักท่วมแม่สาย ไม่ทันตั้งตัว หนักสุดในรอบ 5 ปี

ฝนถล่มเชียงราย น้ำป่าทะลักท่วมแม่สาย ไม่ทันตั้งตัว หนักสุดในรอบ 5 ปี
ข่าวสด
11 สิงหาคม 2564 ( 15:26 )
78
ฝนถล่มเชียงราย น้ำป่าทะลักท่วมแม่สาย ไม่ทันตั้งตัว หนักสุดในรอบ 5 ปี

 

ฝนถล่มเชียงราย น้ำป่าจากดอยนางนอนทะลักท่วมแม่สาย และอีกหลายพื้นที่ แบบไม่ทันตั้งตัว บ้านเรือน-ถนน เสียหาย ชาวบ้านโอดหนักสุดในรอบ 5 ปี

 

 

เมื่อวันที่ 11 ส.ค.64 เฟซบุ๊ก มูลนิธิสภาเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ เปิดเผยภาพล่าสุดของจังหวัดเชียงราย ที่ได้รับผลกระทบจากอิทธิพลหย่อมความกดอากาศต่ำ ที่ปกคลุมเวียดนามตอนบน ทำให้เกิดฝนตกหนักบริเวณภาคเหนือตอนบน ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก

 

 

 

 

พร้อมกับเขียนแคปชั่นระบุว่า อิทธิพลจากหย่อมความกดอากาศต่ำที่ปกคลุมประเทศเวียดนามตอนบน เกิดฝนตกหนักบริเวณภาคเหนือตอนบน ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก หลายพื้นที่ในจังหวัดเชียงราย !!! คาดว่า 12 ชม.ข้างหน้าจังหวัดเชียงรายยังมีฝนตกต่อเนื่อง !!!

 

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทั่วพื้นที่ของจ.เชียงราย เกิดฝนตกหนักโดยเวลาประมาณ 04.00 น.ที่ผ่านมา น้ำป่าจากลำห้วยแล้งพื้นที่ดอยตุง เทือกเขาดอยนางนอน ทะลักเข้าท่วมหมู่บ้านสันเกล็ดทอง หมู่ 7 ต.โป่งงาม อ.แม่สาย โดยน้ำเข้าท่วมบ้านเรือน ขณะที่ชาวบ้านยังไม่ทันตั้งตัว ทำให้ข้าวของต่างๆ ถูกน้ำที่ไหลเชี่ยวพัดพา รถยนต์ รถจักรยานยนต์ และสิ่งของต่างๆ ได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก น้ำยังพัดเอาถนนภายในหมู่บ้าน ข้าวของภายในวัด เสียหาย

 

 

 

 

หลังเกิดเหตุนายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) จ.เชียงราย นายประสงค์ หล้าอ่อน นายอำเภอแม่สาย องค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ต.โป่งงาม ให้เจ้าหน้าที่สำรวจพื้นที่พบว่าน้ำป่าได้ทะลักเข้าท่วมหมู่บ้านสันเกล็ดทอง หมู่บ้านดง บ้านถ้ำพัฒนา บ้านสันก่อสา บ้านถ้ำ ต.โป่งงาม ทำให้มีบ้านที่เสียหายทั้งหลังจำนวน 1 หลัง เสียหายบางส่วนอีก 30 หลังคาเรือน

 

 

 

 

นอกจากนี้ ยังมีรั้วบ้าน ถนน เสียหาย ซึ่งเจ้าหน้าที่จะสำรวจเพื่อให้การช่วยเหลือเป็นรายๆ เบื้องต้น อบต.โป่งงาม จัดข้าวกล่องมาให้แก่ชาวบ้านในเบื้องต้นประมาณ 450 คน

 

 

 

 

ขณะที่ชาวบ้านะรบุว่า เป็นน้ำท่วมหนักในรอบ 5 ปี นับตั้งแต่มีเหตุน้ำป่าท่วมใหญ่เมื่อเดือน เม.ย.2560 เป็นต้นมาด้วย นอกจากนี้ พบว่าขณะเกิดน้ำท่วมครั้งนี้ฝนยังคงตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้เจ้าหน้าที่ได้แจ้งเตือนประชาชนให้ยังคงระมัดระวัง โดยเฉพาะพื้นที่ริมฝั่งและพื้นที่สูงที่อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน และดินโคลนถล่มได้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง