รีเซต

นักท่องเที่ยวทยอยเที่ยวน้ำตก หลังน้ำป่าทะลักท่วมประจันตคาม

นักท่องเที่ยวทยอยเที่ยวน้ำตก หลังน้ำป่าทะลักท่วมประจันตคาม
77ข่าวเด็ด
27 กันยายน 2563 ( 03:42 )
77
นักท่องเที่ยวทยอยเที่ยวน้ำตก หลังน้ำป่าทะลักท่วมประจันตคาม

ปราจีนบุรี – นักท่องเที่ยวทยอยเดินทางเที่ยวน้ำตกสาวน้อยและน้ำตกธารทิพย์ อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี หลังเกิดน้ำป่าทะลักท่วม

 

เมื่อวันที่ 27 ก.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่น้ำตกสาวน้อย น้ำตกธารทิพย์ ต.โพธิงาม​
อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี​ นักท่องเที่ยวเริ่มทยอยกันเข้ามาเที่ยวเล่นน้ำตก หลังจากบริเวณดังกล่าวถูกน้ำป่าจากเทือกเขาใหญ่ทะลักเข้าท่วมหนัก กลางดึกของคืนวันที่ 23 ก.ย.ที่ผ่านมา ไม่สามารถเข้าเที่ยวน้ำตกได้ 1-2 วัน​ ขณะนี้น้ำลดแล้ว น้ำอยู่ในระดับปกติ ร้านค้าต่าง ๆ ที่อยู่ภายในได้รับความเสียหายจากกระแสน้ำป่าได้พัดร่มผ้าใบ แคร่ไม่ไผ่ พังเสียหาย และลอยไปกับสายน้ำเกือบครึ่งหนึ่ง​ คาดว่า นักท่องเที่ยวจะกลับมาคึกคักอีกครั้งในเร็ว ๆ นี้ ซึ่งเป็นช่วงเปลี่ยนถ่ายจากปลายฤดูฝนไปสู่ต้นฤดูหนาว น้ำใสสะอาดขึ้น

 

 

 

 

นางสุภาภรณ์ อู่แก้ว แม่ค้าร้านน้องต่าย ขายอาหารตามสั่ง กล่าวว่า คืนวันที่ 23​ ก.ย.ที่ผ่านมา เกิดฝนตกหนัก​ 2​ ชม.ทำให้น้ำป่าบนเทือกเขาใหญ่ ไหลทะลักเข้าท่วมน้ำตกและพัดร่ม แคร่ไม้ไผ่ได้รับความเสียหาย น่ากลัวมากคืนนั้น​ พ่อค้าแม่ค้าพากันมาช่วยกันเก็บข้าวของหนีน้ำกันค่อนคืน ขณะนี้น้ำลดลงเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว อยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวทุกท่านมาเที่ยวน้ำตกสาวน้อยกันเยอะ ๆ ที่นี่ยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกคน

 

 

 

 

อย่างไรก็ตาม ทางด้านประชาชนที่อยู่ติดกับคลองส่งน้ำบ้านตะคร้อ ยังใช้วิกฤติให้เป็นโอกาสพากันออกมาหว่านแห่ ยกยอ​ หาปลา ไปประกอบอาหาร แต่ละคนได้ปลาคนละ 3 กก.และพาบุตรหลานมาเล่นน้ำในคลองส่งน้ำในวันหยุดอีกด้วย

 

 

 

—————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง