รีเซต

เวียดนามยังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายวันพุ่งเกือบหมื่นคน

เวียดนามยังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายวันพุ่งเกือบหมื่นคน
TNN World
6 กันยายน 2564 ( 10:52 )
43
เวียดนามยังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายวันพุ่งเกือบหมื่นคน
Vietnam: เวียดนามยังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายวันพุ่งเกือบหมื่นคน แม้ใช้มาตรการล็อกดาวน์เข้มข้นในนครโฮจิมินห์ เมืองใหญ่สุดของประเทศ ขณะที่ทางการท้องถิ่นแย้มเตรียมผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์เป็นลำดับขั้น เพื่อเปิดเศรษฐกิจให้กับเมือง
 
 
กระทรวงสาธารณสุขเวียดนามเผย พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา เพิ่มอีก 9,521 คน และมีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 347 คน ทำให้มีผู้ติดเชื้อสะสมเพิ่มเป็นกว่า 510,000 คน และเสียชีวิตสะสม 12,793 คน ผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตส่วนใหญ่ยังคงพบมากที่สุดในนครโฮจิมินห์ เมืองใหญ่ที่สุดของประเทศ ทั้งที่ยังคงใช้มาตรการล็อกดาวน์แบบเข้มข้นมาตั้งแต่วันที่ 9 กรกฎาคม
 
 
ล่าสุด คณะกรรมการประชาชนเมืองโฮจิมินห์ เตรียมผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์เป็นลำดับขั้น เพื่อเปิดเศรษฐกิจให้กับเมืองซึ่งถือเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจของประเทศนับตั้งแต่วันที่ 15 กันยายน นี้ เพื่อการใช้ชีวิตอย่างมีประสิทธิภาพร่วมกับโควิด-19 ปรับเปลี่ยนจุดยืนจากก่อนหน้านี้ ซึ่งยึดมั่นกับมาตรการ 'โควิดเป็นศูนย์'
 
 
นครโฮจิมินห์อยู่ภายใต้การมาตรการล็อกดาวน์ตั้งแต่วันที่ 9 กรกฎาคมที่ผ่านมา แล้วยกระดับเป็นขั้นสูงสุดเมื่อปลายเดือนที่แล้ว โดยห้ามประชาชนออกจากเคหะสถานหากไม่มีความจำเป็นยิ่งยวด และส่งทหารในเครื่องแบบลงพื้นที่ เพื่อแจกจ่ายอาหาร ยารักษาโรค และเคลื่อนย้ายประชาชนที่ป่วยหนักเข้าสู่ระบบการรักษา
เมื่อไม่นานนี้ ทางการนครโฮจิมินห์เปิดตัวโครงการ 'วัคซีนทางใจ' เพื่อดูแลสุขภาพจิตของประชาชนที่อาจด้รับผลกระทบจากมาตรการล็อกดาวน์เพื่อควบคุมการระบาดของโควิด-19 ด้วยการให้คำปรึกษาผ่านการประชุมออนไลน์ พูดคุยทางวิทยุ หรือสนทนาสายด่วนทางโทรศัพท์ แก่ผู้ที่มีสัญญาณของความวิตกกังวล ความเครียด แต่ยังไม่แสดงอาการของโรค
 
 
ส่วนผู้ที่มีอาการวิตกกังวล ซึมเศร้า และคิดฆ่าตัวตาย โครงการจะประสานสำนักงานอนามัยท้องถิ่นและโรงพยาบาลจัดการให้คำปรึกษาและรักษา

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง