รีเซต

ทำดีต้องชื่นชม! พนักงานรถเข็นห้าง เก็บเงินตกเกือบครึ่งแสน ส่งคืนชาวต่างชาติ

ทำดีต้องชื่นชม! พนักงานรถเข็นห้าง เก็บเงินตกเกือบครึ่งแสน ส่งคืนชาวต่างชาติ
มติชน
22 กันยายน 2563 ( 14:34 )
77
ทำดีต้องชื่นชม! พนักงานรถเข็นห้าง เก็บเงินตกเกือบครึ่งแสน ส่งคืนชาวต่างชาติ

 เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 22 กันยายน 2563 แอพลิเคชั่นไลน์กลุ่ม “ชุมพรวันนี้” ได้โพสต์ข้อความประกาศว่า มีผู้พบกระเป๋าเงินของชาวต่างชาติ ซึ่งทำหล่นไว้ห้างเทสโก้โลตัส สาขาหลังสวน อ.หลังสวน จ.ชุมพร ภายในกระเป๋ามีเอกสารและเงินสดเป็นจำนวนมากขอให้สมาชิกช่วยติดตามหาเจ้าของกระเป๋าด้วย

 

 

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังห้างเทสโก้โลตัส สาขาหลังสวน พบนายสมชาย พละสกุล อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 27 ถ.ริมแม่น้ำหลังสวน เขตเทศบาลเมืองหลังสวน เป็นพนักงานเก็บรถเข็นของห้างดังกล่าว เมื่อสอบถามก็ทราบว่า ในช่วงเช้าขณะทำหน้าที่เดินเก็บรถเข็นในบริเวณลานจอดรถ พบถุงผ้าวางอยู่บนพื้นที่ช่องจอดรถยนต์ เมื่อหยิบขึ้นมาตรวจสอบพบว่าในถุงมีกระเป๋าใส่เงินบรรจุเงินสดจำนวนมาก จึงรีบนำไปที่จุดบริการลูกค้าเพื่อประกาศหาเจ้าของแต่ไม่มีใครมารับ คาดว่าอาจเป็นของลูกค้าที่เดินทางออกจากห้างไปแล้ว จึงนำเรื่องไปโพสต์ในไลนกลุ่ม “ชุมพรวันนี้” เพื่อขอให้สมาชิกช่วยกันตามหาเจ้าของ

 

 

นายสมชาย พร้อมผู้จัดการห้าง และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ได้ร่วมกันเปิดกระเป๋าเงิน พบเงินสดเป็นธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท จำนวน 44 ใบ รวมเป็นเงิน 44,000 บาท พร้อมเอกสารของชาวต่างชาติ ระบุชื่อ Mr.COLIN COTTERILL อายุ 68 ปี เป็นชาวออสเตรเลีย ซึ่งนายสมชายระบุว่า ทันทีที่ทราบว่าในกระเป๋ามีเงินสดเกือบครึ่งหมื่นบาท รู้สึกสงสารและเห็นใจเจ้าของเงิน เมื่อเห็นบัตรก็พอจำหน้าได้ว่าเป็นลูกค้าประจำที่เป็นชาวต่างชาติ แต่ไม่ทราบว่าพักที่ไหน และตนเคยเก็บเงินในลานจอดรถได้หลายครั้ง บางครั้งหลายหมื่นบาท ก็จะพยายามติดตามหาเจ้าของจนเจอแทบทุกครั้ง ไม่เคยเก็บไว้เป็นของส่วนตัวเลย เพราะคิดในเรื่องเวรกรรมมากกว่า อีกทั้งเงินนั้นก็ไม่ใช่ของเรา

 

ต่อมาเวลา 11.00 น.วันเดียวกัน เจ้าของกระเป๋าเงินคือ Mr.COLIN COTTERILL ขับรถกระบะ เข้ามายังลานจอดรถของห้างเทสโก้โลตัส สาขาหลังสวน ก่อนเดินลงจากรถเพื่อหากระเป๋าเงินที่ทำตกหายไว้ แต่เมื่อทราบว่านายสมชายเก็บไว้ได้และนำไปไว้ที่จุดบริการลูกค้า จึงเดินทางไปรับกระเป๋าเงินคืนด้วยอาการดีใจ พร้อมกับกล่าวสั้นๆ ว่า ตนเข้ามาอาศัยใน อ.หลังสวน จ.ชุมพร เพื่อท่องเที่ยวและทำงาน เคยทำเงินจำนวน 60,000 บาทตกไว้ที่ห้างแห่งนี้มาครั้งหนึ่ง แต่ครั้งนั้นไม่ได้คืน อาจเป็นเพราะมีลูกค้าคนอื่นเก็บไป มาครั้งนี้ก็ทำเงินหล่นไว้ที่ลานจอดรถของห้างอีกและได้เงินคืนทั้งหมด ก่อนมอบเงินจำนวนหนึ่งให้นายสมชายเป็นสินน้ำใจ ซึ่งชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างชื่นชมนายสมชายที่เป็นพลเมืองดีเก็บเงินได้แล้วส่งคืนเจ้าของ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง