รีเซต

เก็บให้ไว! สองนศ.เจอเงินแสน ตกกลางถนน มอบให้ตำรวจตามหาเจ้าของ

เก็บให้ไว! สองนศ.เจอเงินแสน ตกกลางถนน มอบให้ตำรวจตามหาเจ้าของ
ข่าวสด
16 ธันวาคม 2563 ( 14:19 )
127
เก็บให้ไว! สองนศ.เจอเงินแสน ตกกลางถนน มอบให้ตำรวจตามหาเจ้าของ

สองนักศึกษา ขี่จยย.กันมาดี ๆ กลับเจอเงินแสนตกอยู่กลางถนน ไม่รอช้ารีบเก็บไปลงบันทึกประจำวัน ส่งมอบให้ตำรวจ ตามหาเจ้าของเงินที่แท้จริง

 

เมื่อวันที่ 16 ธ.ค. 2563 พ.ต.อ.กิตติพงษ์ เพ็ชรมุณี ผกก.สภ.ช้างเผือก จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 15 ธ.ค. 2563 เวลา 17.36 น.ส.ณัฐวรรณ รุกขชาติอายุ 20 ปี ชาวจ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยนายณัลล์ชล ณ ลำพูน อายุ 20 ปี ชาวจ.ลำพูน ทั้งสองเป็นนศ.ม.เชียงใหม่ ได้นำเงินสด 100,000 บาท ที่เก็บได้มาขอลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานเพื่อตามหาเจ้าของ

 

ท้้งสองให้การว่าได้ขี่รถจยย. ยี่ห้อยามาฮ่า ฟีลาโน่ สีดำ ทะเบียน 1กง75 ลำพูน มาตามถนนคันคลองชลประทานจากสี่แยกเชียงใหม่ภูคำ มุ่งหน้ามาทางถนนสนามกีฬาสมโภช 700 ปีเชียงใหม่ เมื่อมาถึงบริเวณสี่แยกลินลี่ ได้พบจำนวน 100,000 บาท ตกอยู่บนถนน จึงได้พากันนำเงินไปลงบันทึกประจำวัน

 

พ.ต.อ.กิตติพษ์ กล่าวต่อว่า ขณะนี้ทางพนักงานสอบสวนยังไม่ได้รับการติดต่อจากเจ้าของเงินแต่อย่างใด แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้มีการลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน หาพยานแวดล้อมไว้แล้ว ซึ่งในสังคมปัจจุบันนี้เศรษฐกิจย่ำแย่ จากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 แต่จ.เชียงใหม่ ยังไม่สิ้นคนดีสองนักศึกษาเก็บเงินได้นำมามอบให้ตำรวจติดตามคืนเจ้าของ เป็นแบบอย่างที่ดีต้องขอชื่นชมใการทำความดีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง