รีเซต

จีนยกเลิกงานวิ่งมาราธอน หวั่นโควิดระบาดหนัก

จีนยกเลิกงานวิ่งมาราธอน หวั่นโควิดระบาดหนัก
มติชน
25 ตุลาคม 2564 ( 15:59 )
112
จีนยกเลิกงานวิ่งมาราธอน หวั่นโควิดระบาดหนัก

เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า ทางการจีนประกาศเลื่อนการแข่งขันปักกิ่งมาราธอนจนกว่าจะมีประกาศเพิ่มเติมจากเดิมที่มีกำหนดจะจัดขึ้นในวันที่ 31 ตุลาคมนี้ เนื่องจากมีความกังวลว่าจะเกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างหนัก หลังจากที่จีนพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์เดลต้ามากกว่า 133 รายใน 11 มณฑลทั่วประเทศจีนในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านม าซึ่งคาดว่าเกิดจากการท่องเที่ยวข้ามจังหวัดของกรุ๊ปทัวร์ท้องถิ่น

 

ด้านเจ้าหน้าที่สาธารณสุขระดับสูงของจีนเตือนว่า การแพร่ระบาดในครั้งนี้อาจแพร่กระจายเป็นวงกว้างมากขึ้น ซึ่งทำให้เกิดความกังวลถึงความสามารถในการควบคุมการระบาดของจีน ในขณะที่การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวกำลังใกล้เข้ามา

 

ในขณะที่ทีมผู้จัดงานกล่าวว่า ต้องยกเลิกการแข่งขันเพื่อป้องกันความเสี่ยงที่จะเกิดการแพร่ระบาดของโควิดและเพื่อปกป้องสุขภาพและความปลอดภัยของนักวิ่ง เจ้าหน้าที่และผู้อยู่อาศัยในพื้นที่

 

ทั้งนี้งานปักกิ่งมาราธอน หนึ่งในการแข่งขันกีฬาที่ใหญ่ที่สุดในจีน จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีตั้งแต่ปี 1981 ซึ่งจะเริ่มต้นวิ่งกันที่จัตุรัสเทียนอันเหมินและไปสิ้นสุดที่โอลิมปิกพาร์คในกรุงปักกิ่ง โดยคาดการณ์ว่าจะมีผู้เข้าร่วมมากถึง 30,000 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง