รีเซต

รวมภาพกิจกรรมขับรถแห่ไล่ รมว.ศธ. ของกลุ่มนักเรียนเลว

รวมภาพกิจกรรมขับรถแห่ไล่ รมว.ศธ. ของกลุ่มนักเรียนเลว
TrueID
2 ตุลาคม 2563 ( 14:24 )
674
1
รวมภาพกิจกรรมขับรถแห่ไล่ รมว.ศธ. ของกลุ่มนักเรียนเลว

จากการประกาศของกลุ่มนักเรียนเลวถึงกิจกรรมขับรถแห่ไล่รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการวันนี้ (2 ตุลาคม 63) โดยเดินทางตั้งแต่โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย-เตรียมอุดมศึกษา-เซนต์โยเซฟคอนแวนต์-เทพศิรินทร์-วัดราชบพิธ-กระทรวงศึกษาธิการ โดยแต่ละโรงเรียนที่เดินทางไปกลุ่มนักเรียนเลวได้มีการส่งเอกสารร้องเรียนถึงผู้อำนวยการ และมีการติดป้ายหน้าโรงเรียนถึงสิ่งที่เกิดขึ้นในโรงเรียน วันนี้ทาง TrueID News ได้ตามติดสถานการณ์และสิ่งที่เกิดขึ้นไว้ให้แล้ว

 

โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย

โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย เป็นโรงเรียนแรกที่เดินทางไปถึง โดยกล่าวถึงการที่โรงเรียนไม่ทำตามกฎของกระทรวงศึกษาที่ตั้งไว้ถึงเรื่องการตัดผมของเด็กนักเรียน โดยมินตัวแทนกลุ่มเด็กนักเรียนเลว ได้ออกมาพูดว่าคาดหวังว่าโรงเรียนจะไม่ปล่อยให้นักเรียนโดดเดี่ยว ถ้าท่านไม่ออกมาก็จะโยนเอกสารเข้าไปให้ เราต้องการให้โรงเรียนปลอดภัย ซึ่งก่อนจะย้ายไปโรงวเรียนต่อไปได้นำป้ายไปติดหน้าฌรงเรียนว่า 'โรงเรียนนี้ไม่เคารพกฎกระทรวง'

 

 

โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา

ต่อมาที่โรงเรียน โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาได้ให้นักเรียนของเตรียมอุดมฯออกมาเล่าเหตุการณ์ หรือสิ่งที่เจอในโรงเรียน และมีการมอบซองเอกสารร้องเรียนกับรองผู้อำนวยการโรงเรียน โดยป้ายที่นักเรียนนำเข้าไปติดนั้นได้เขียนว่า 'พบครูดีดสายเสื้อในนักเรียนในโรงเรียน'

 

นักเรียนนำป้ายเข้าไปติดหน้าโรงเรียน

 

ยื่นเอกสารร้องเรียนให้กับรองผอ.

 

โรงเรียนเซนต์โยเซฟคอนแวนต์

ในส่วนของโรงเรียนเซนต์โยเซฟคอนแวนต์ เมื่อนักเรียนออกมาพูดถึงปัญหาที่พบหลังจากนั้นก็มีการติดป้าย 'ครูโรงเรียนนี้ทำร้ายร่างกายนักเรียน' และ 'โรงเรียนเป็นสถานที่ของนักเรียน หาใช่เป็นสถานที่ราชการอย่างที่เขาหลอกลวง' หลังจากติดป้ายก็ได้มีนักเรียนหญิงก้มลงกราบที่พื้น

 

 

 

 

 

นักเรียนหญิงก้มลงกราบที่พื้น

 

โรงเรียนเทพศิรินทร์

เนื่องจากฝนตกทำให้ต้องรีบทำกิจกรรม มิน ตัวแทนนักเรียนเลวได้พูดถึงการทำร้ายร่างกายนักเรียน และการบังคับให้ตัดผม รวมถึงยื่นซองเอกสารและเดินทางต่อไปยังโรงเรียนต่อไป

 

 

โรงเรียนวัดราชบพิธ

โดยผู้อำนวยการโรงเรียนได้เดินออกมายืนรับเอกสารและมีการให้สัมภาษณ์กับนักข่าว ซึ่งมินที่เป็นตัวแทนกลุ่มนักเรียนเลวก็ได้ตั้งคำถามกับทางผอ.ว่า "ท่านจะดำเนินการอย่างไรเมื่อบุคลากรของท่านใช้ความรุนแรงกับนักเรียนในการสั่งสอน ซึ่งเป็นการละเมิดกฎกระทรวงศึกษาอย่างชัดเจน แล้วท่านได้ลงโทษทางวินัยกับครูคนนั้นหรือยัง หรือปล่อยให้ครูคนนั้นยังสอนนักเรียนอยู่?"  ซึ่งนอกจากมินแล้วนักเรียนยังได้ออกมาพูดถึงปัญหาในโรงเรียนที่เกิดขึ้นอีกด้วย

 

ผู้อำนวยการโรงเรียนโรงเรียนวัดราชบพิธ

 

 

นักเรียนได้ออกมาพูดถึงปัญหาในโรงเรียน

 

 

นักเรียนยื่นเอกสารร้องเรียนให้กับผอ.

 

กระทรวงศึกษาธิการ

เมื่อถึงหน้ากระทรวงศึกษาธิการสถานที่สุดท้ายที่เป็นจุดหมายปลายทางในกิจกรรมครั้งนี้ ซึ่งทาง นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ไม่อยู่ติดงานที่ต่างจังหวัด จึงมีผู้แทนออกมารับเรื่องกับทางกลุ่มนักเรียนเลวแทน

 

 

มิน ตัวแทนกลุ่มนักเรียนเลวได้ลงจากรถเพื่อพูดถึงปัญหาที่นักเรียนหลายโรงเรียนได้พบเจอ ทั้งในเรื่องความรุนแรงในโรงเรียน ทั้งเรื่องที่โรงเรียนยังมีการบังคับนักเรียนตัดผมอยู่

 

 

และยังมีการเตรียมหนังสือลาออกไว้ให้กับทาง ณัฏฐพล รมว.ศธ. อีกด้วย

 

 

นอกจากนี้ยังเตรียมเค้กมามอบให้กับกระทรวงและพูดถึงการทำงานที่ผิดพลาด และปล่อยเค้กตกลงพื้น เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงปัญหาที่เละเทะอยู่ตอนนี้

 

 

จากนั้นได้เคลื่อนขบวนรถเข้าไปในกระทรวงเพื่อยื่นเอกสารและโปรยใบลาออกที่เตรียมมาให้ถึง 1 หมื่นใบ

 

 

ก่อนจะจบกิจกรรมและแยกย้ายกลับบ้าน ได้แสดงสัญลักษณ์ชูสามนิ้ว

 

ข้อมูล : นักเรียนเลว 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง