รีเซต

คุก 5 ปีหนุ่มสมคบคิดนำปืน 1 กระบอกเข้า “สิงคโปร์” เพื่อนจอมวางแผนคุกเหมือนกัน

คุก 5 ปีหนุ่มสมคบคิดนำปืน 1 กระบอกเข้า “สิงคโปร์” เพื่อนจอมวางแผนคุกเหมือนกัน
ข่าวสด
4 ธันวาคม 2564 ( 00:30 )
29
คุก 5 ปีหนุ่มสมคบคิดนำปืน 1 กระบอกเข้า “สิงคโปร์” เพื่อนจอมวางแผนคุกเหมือนกัน

 

คุก 5 ปีหนุ่มสมคบคิดนำปืน - วันที่ 3 ธ.ค. สเตรตส์ไทมส์ รายงานว่า ศาล สิงคโปร์ พิพากษาจำคุก นายอามิรุล อะซีรัฟฟ์ มูฮัมหมัด จูนัส อายุ 27 ปี เป็นเวลา 5 ปี 2 สัปดาห์ และให้เฆี่ยนหลังเป็นจำนวน 6 ครั้ง จากความผิดฐานครอบครองและนำอาวุธปืนผิดกฎหมายเข้าประเทศ ถือเป็นการตัดสินคดีครอบครองอาวุธครั้งแรกในรอบ 12 ปี นับตั้งแต่ปี 2552

 

สำหรับกรณีของนายอามิรุลเกิดขึ้นเมื่อปี 2562 หลังจากอดีตภรรยาบอกกับนายมิรุลว่าถูกชายที่ชื่อฟาริสทำร้ายร่างกายด้านนอกคลับบาลิซาในย่านมารีน่าสแควร์ ทั้งยังระบุว่านายฟาริสเป็นสมาชิกแก๊งซึ่งเป็นคู่อริกับแก๊งของนายอามิรุล

Amirul Asyraff Muhammad Junus (left) consorted with Muhammad Ikram Abdul Aziz, who unlawfully had a pistol and eight bullets in his possession.ST PHOTOS: GIN TAY, JASON QUAH

นายอามิรุลเลยนำเรื่องนี้ไปบอกกับ นายมูฮัมหมัด อิกราม อับดุล อาซิส เพื่อนสนิทที่อยู่แก๊งเดียวกัน นายมูฮัมหมัดตัดสินใจว่าจะหาปืนมาให้นายอามิรุลใช้ป้องกันตัวและทำให้แก๊งคู่อริกลัว

นายมูฮัมหมัดเดินทางไปร้านสักที่ศูนย์การค้าในเมืองยะโฮร์บารู ประเทศมาเลเซีย และจ้างวานให้ช่างสักที่เรียกว่า บอย เจบี จัดหาปืนให้ โดยจ่ายเงินก้อนแรกราว 30,500 บาทแก่บอย เจบี

ต่อมานายมูฮัมหมัดขับรถพาพ่อแม่ตัวเองไปมาเลเซียเมื่อเดือนก.พ.2564 พร้อมโอนเงิน 12,000 บาทให้บอย เจบี และไม่นานบอย เจบีก็มอบของที่นายมูฮัมหมัดสั่งให้หา เป็นปืนและกระสุนจำนวน 8 นัด

 

เมื่อได้ของนายมูฮัมหมัดจึงขับรถกลับเข้าสิงคโปร์ และเหตุผลที่พาพ่อแม่มาด้วยเพราะเจ้าหน้าที่จะสุ่มตรวจสัมภาระอย่างไม่จริงจัวหากมาเป็นครอบครัว หลังกลับมาสิงคโปร์นายมูฮัมหมัดนำปืนไปให้นายอามิรุล แต่ชายหนุ่มปฏิเสธที่จะนำปืนไปขู่แก๊งคู่อริ นายมูฮัมหมัดเลยเก็บไว้เอง

 

แต่แล้วเจ้าหน้าที่หน่วยปราบปรามยาเสพติดจับกุมนายมูฮัมหมัดเพราะต้องสงสัยว่าเสพยาเสพติด และเมื่อนำกำลังบุกค้นอพาร์ตเมนต์ก็พบปืนและกระสุนที่ลักลอบนำเข้าประเทศ

 

หลังจากสอบสวนขยายผล นายมูฮัมหมัดและนายอามิรุลถูกตั้งข้อหาร่วมกันลักลอบนำอาวุธผิดกฎหมายเข้าประเทศ โดยนายมูฮัมหมัดให้การรับสารภาพเมื่อเดือนมี.ค. ศาลจึงตัดสินจำคุก 7 ปี 10 เดือน และให้เฆี่ยนหลังอีก 6 ครั้ง

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง