รีเซต

เร่งตรวจเชิงรุก 570 คนแคมป์ก่อสร้างรถไฟฟ้า หลังพบติดโควิดแล้ว 10 ราย

เร่งตรวจเชิงรุก 570 คนแคมป์ก่อสร้างรถไฟฟ้า หลังพบติดโควิดแล้ว 10 ราย
ข่าวสด
25 พฤษภาคม 2564 ( 09:57 )
126
เร่งตรวจเชิงรุก 570 คนแคมป์ก่อสร้างรถไฟฟ้า หลังพบติดโควิดแล้ว 10 ราย

 

วันที่ 25 พ.ค. 64 ที่แคมป์คนงานก่อสร้าง ห้าแยกปากเกร็ด ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี นายสมยศ วิชากร นายอำเภอปากเกร็ด นายสุเจตน์ บุญยภักดิ์ ปลัดอำเภอปากเกร็ด เจ้าหน้าที่ กอ.รมน.จ.นนทบุรี เจ้าหน้าที่เทศบาลนครปากเกร็ด และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอปากเกร็ด พร้อมกำลัง อส.อำเภอปากเกร็ด ลงพื้นที่ตรวจคัดกรองเชิงรุกค้นหาผู้ติดเชื้อโควิด หลังพบว่ามีแรงงานข้ามชาติในแคมป์แห่งนี้ติดเชื้อแล้ว 10 คน จากจำนวนแรงงานทั้งหมดประมาณ 1,700 คน และครอบครัวคนงานอีก 100 กว่าคน

 

 

ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจะดำเนินการตรวจคัดกรองแรงงานในแคมป์ก่อสร้างจำนวน 30% ของจำนวนคนงานทั้งหมดคือจำนวน 570 คน ซึ่งผลของการตรวจคัดกรองนี้จะทราบผลอีกประมาณ 2 วัน หากพบผู้ติดเชื้อเกินครึ่งหนึ่งของจำนวนที่ตรวจก็จะเสนอให้ทางจังหวัดออกคำสั่งปิดแคมป์คนงานดังกล่าวทันที เช่นเดียวกับแคมป์คนงานก่อสร้างรัฐสภาที่ถนนพิบูลย์สงคราม นอกจากนี้ทางบริษัทได้สั่งห้ามคนงานเดินทางเข้า-ออก เพื่อกักตัวแล้วในเบื้องต้นแล้ว

 

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางจังหวัดนนทบุรีได้เร่งดำเนินการตรวจเชิงรุกแคมป์คนงานก่อสร้างในพื้นที่ จ.นนทบุรี ทั้งหมดแล้ว หลังพบว่าเริ่มมีผู้ป่ายติดเชื้อเป็นจำนวนมาก เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดในวงกว้าง เนื่องจากคาดว่ามีการโอนย้ายแรงงานข้ามชาติระหว่างแคมป์กับแคมป์ด้วยกัน ในกรณีที่แคมป์คนงานบางจุดขาดแคลนแรงงานจากการถูกกักตัว ซึ่งจะมีความเสี่ยงทำให้เชื้อแพร่ระบาดไปเป็นวงกว้าง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง