รีเซต

ฮือฮา!มนุษย์โบราณกระบี่ สวมแมสก์ ยืนเด่นกลางสี่แยก

ฮือฮา!มนุษย์โบราณกระบี่ สวมแมสก์ ยืนเด่นกลางสี่แยก
มติชน
5 เมษายน 2563 ( 14:56 )
348
1
ฮือฮา!มนุษย์โบราณกระบี่ สวมแมสก์ ยืนเด่นกลางสี่แยก

ไม่ตกเทรนด์ มนุษย์โบราณกลางเมืองกระบี่ สวมหน้ากากอนามัยยืนตระหง่านกลางสี่แยกไฟจราจร กลางเมืองกระบี่ รณรงค์ให้ประชาชน ป้องกันจากโรคร้าย

วันที่ 5 เม.ย.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นที่ฮือฮาของประชาชนที่ขับรถผ่านไปมาบริเวณสี่แยกมนุษย์โบราณ ถนนมหาราช เขตเทศบาลเมืองกระบี่ เมื่อเห็น รูปปั้นมนุษย์โบราณขนาดใหญ่ 4 ตัว ที่ยืนตระหง่านบนเสาไฟบริเวณ สี่แยกไฟจราจร สวมหน้ากากอนามัยอย่างมิดชิด คาดศีรษะ และปลอกแขนด้วยผ้าสีธงชาติไทย สร้างความแปลกใจแก่ผู้คนที่ขับรถผ่านไปมา บางคนก็แวะถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก

นายกีรติศักดิ์ ภูเก้าล้วน นายกเทศมนตรีเมืองกระบี่ กล่าวว่า การสวมหน้ากากให้แก่มนุษนย์โบราณแยกสัญญาณไฟจราจรกลางเมืองกระบี่ นั้นเนื่องจากขณะนี้จังหวัดกระบี่ กำลังประสบปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด19 และมนุษย์โบราณตั้งอยู่ใจกลางเมือง สามารถมองเห็นได้ง่าย ที่ผ่านมาก็จะมีการสวมชุดไปตามยุคสมัยเช่น ชุดไทยโบราณ ชุดนักมวยไทย

ทั้งนี้เมื่อเกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด19 ต้องการณรงค์ให้คนกระบี่หันมาใส่ใจป้องกันตนเอง ด้วยการสวมหน้ากากอนามัยป้องกัน จึงได้ ให้ จนท.ทำหน้ากากอนามัยขนาดใหญ่ มาสวมให้มนุษย์โบราณทั้ง 4ตัว เพื่อเป็นสัญลักษณ์ รณรงค์ให้ประชาชน สวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ออกจากบ้าน ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 และช่วยกันอยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ และจังหวัดกระบี่

“การใส่หน้ากากอนามัยให้มนุษย์โบราณกระบี่ ร่วมรณรงค์ และเป็นกำลังใจให้แพทย์พยาบาลในจ.กระบี่ และเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน ในการทำหน้าที่ดูแลประชาชน ต่อสู้ยับยั้งการะบาดของเชื้อโควิด19 นอกจากนี้ยังติดป้ายข้อความ หยุดเชื้อ เพื่อชาติ ติดที่เสาสัญญาณไฟจราจรทั้ง สี่ต้นด้วย “นายกีรติศักดิ์ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง