รีเซต

พ่วง 42 ตันหลุด! เบียดใส่รถบรรทุก เข้าข้างทางชนเสาไฟ เก๋งโดนด้วย

พ่วง 42 ตันหลุด! เบียดใส่รถบรรทุก เข้าข้างทางชนเสาไฟ เก๋งโดนด้วย
ข่าวสด
5 เมษายน 2564 ( 16:03 )
141
พ่วง 42 ตันหลุด! เบียดใส่รถบรรทุก เข้าข้างทางชนเสาไฟ เก๋งโดนด้วย

เหตุระทึก บนถนนเทพรัตน ห่างพ่วงบรรทุกแผ่นปูน 42 ตัน หลุดไปเบียดใส่ รถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ จนเสียหลักเข้าทาง ชนเสาไฟฟ้าหัก เจ็บติดภายใน

 

 

เมื่อวันที่ 5 เม.ย. 2564 พ.ต.ท.สพัศ ปราการพิทักษ์ สว.(สอบสวน)สภ.บางพลี จ.สมุทรปราการ รับแจ้งอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ เฉี่ยวชนกัน และชนเสาไฟฟ้าหักโค่น มีผู้บาดเจ็บ บนถนนเทพรัตน ช่องทางคู่ขนานขาเข้า หลักกิโลเมตรที่ 18 ต.บางโฉลง อ.บางพลี จึงรุดไปตรวจสอบประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู พร้อมอุปกรณ์เครื่องตัดถ่าง

 

ที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ อีซูซุ สีขาว ทะเบียนหัวลาก 75-3403 กรุงเทพมหานคร ลูกพ่วง ทะเบียน 75-4165 กรุงเทพมหานคร ชนท้ายรถพ่วง ทะเบียน 71-3161 ฉะเชิงเทรา และยังพุ่งชนเสาไฟฟ้าจนหักโค่น นอกจากนี้ยังมีรถยนต์ได้รับความเสียหายอีก 3 คัน ส่วนผู้บาดเจ็บสาหัสเป็นภรรยาของคนขับรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ เจ้าหน้าที่นำส่งรพ.จุฬารัตน์สุวรรณภูมิ

 

จากการสอบสวนนายสันทัต ชุดนอก คนขับรถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ ให้การว่า ขณะที่ตนกำลังขับรถไปส่งตู้คอนเทนเนอร์ย่านบางพลี เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเป็นเลนคู่ขนาน เห็นด้านขวามีรถพ่วงคันหนึ่งขับเบี่ยงออกมาจากเลนด่วน

 

แต่หางพ่วงได้หลุดจากหัวลากไหลไปตามถนน ตนพยายามเบรกและหักหลบแต่ไม่พ้น หางพ่วงจึงมาเบียดตีคู่กับรถของตนจนเสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าข้างทาง จนเกิดประกายไฟกำลังจะลุกไหม้ โชคดีมีพลเมืองดีนำถังดับเพลิงเคมีมาดับได้ทัน

 

 

ด้านนาย ธงชัย อินทร์นอก คนขับรถบรรทุกพ่วงคู่กรณี ให้การว่า ตนขับรถบรรทุกแผ่นปูนโครงสร้างบ้านกำลังจะไปส่งที่ย่านแพรกษา ซึ่งบรรทุกมาน้ำหนักรวมประมาณ 42 ตัน เมื่อขับมาถึงทางเบี่ยงจากเลนด่วนออกคู่ขนาน ด้วยความหนักของแผ่นปูนจึงคาดว่าอาจจะเกิดแรงเหวี่ยงทำให้หางพ่วงหลุดออกจนเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้

 

เบื้องต้นได้นำคนขับรถพ่วงไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่สภ.บางพลี โดยตั้งข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและทรัพย์สินของทางราชการและผู้อื่นเสียหายต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง