รีเซต

เปิดความเชื่อมโยงผู้ป่วยโควิด-19 ในตลาดกลางกุ้ง

เปิดความเชื่อมโยงผู้ป่วยโควิด-19 ในตลาดกลางกุ้ง
TNN ช่อง16
19 ธันวาคม 2563 ( 11:59 )
93
เปิดความเชื่อมโยงผู้ป่วยโควิด-19 ในตลาดกลางกุ้ง

วันนี้( 19 ธ.ค.63) จากกรณีพบ หญิงไทย อายุ 67 ปี อาชีพค้าตลาดแพกุ้ง จ.สมุทรสาคร ติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งต่อมาผลตรวจมีผู้ติดเชื้ออีกแล้ว 13 ราย

ล่าสุด นายแพทย์ โสภณ เอี่ยมศิริถาวร ผู้อำนวยการโรคติดต่อทั่วไป ระบุความคืบหน้าสอบสวนโรค คนในครอบครัว หญิง 67 ปี มีเพียงน้องชายและแม่บ้านที่ไม่พบเชื้อ ส่วนรายอื่นๆที่มีอาการป่วยและพบเชื้อเข้ารักษาที่รพ.สมุทรสาครแล้ว ทั้งนี้ รายแรก หญิง 67 ปี  มาตรวจเชื้อ 16 ธันวาคม โดยสมาชิกครอบครัว 3 ราย ติดเชื้อ ส่วนที่เหลือที่ติดเชื้อเป็นบุคคลที่เกี่ยวข้องกับตลาดกลางกุ้ง  คือ ลูกจ้าง ทำหน้าที่ขายสินค้า ขนของ ภรรยาของลูกจ้างรายนี้  ,คนที่มาซื้อของในตลาด ,คนที่ทำงานแพปลาข้างๆ และ ลูกจ้าง

ส่วนผู้ติดเชื้ออีก3 ราย ที่มาจากการค้นหา คือ ผู้อาศัยใกล้ตลาด ,คนที่อยู่ตลาดต้นสนใกล้ตลาดกุ้ง และอีกรายอยู่ระหว่างการสอบสวน 

โดยจากการสอบสวนโรค จะเห็นว่า มีการติดเชื้อตลาดเดียวกันและคนในละแวกใกล้เคียง เบื้องต้นกลุ่มเสี่ยงสูงตรวจครบแล้ว ส่วนการค้นหาผู้สัมผัสเพิ่มเติมซึ่งเป็นคนที่อยู่ในพื้นที่ ตรวจตั้งแต่17-19 ธันวาคม บริเวณตลาดกลางกุ้ง ตลาดทะเลไทย ตรวจเชื้อไปแล้ว 1,449 ราย โดยผลจะทยอยออกในวันนี้ 

ส่วนใหญ่มีความสัมพันธ์กับตลาด และจะขยายการสอบสวนโรคต่อไป สำหรับผู้ติดเชื้อรายแรกขณะนี้ได้ทราบ timeline ในแต่ละวัน ซึ่งมีอาชีพค้าขายโดยรวบรวมกุ้งไปขายอีกตลาดหนึ่ง ซึ่งจะต้องติดตามหาผู้สัมผัสเพิ่มเติมส่วนผู้สัมผัสเสี่ยงสูงขณะนี้ได้เข้าระบบกักกันแล้ว





ทั้งนี้ นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศบค. เผยว่า ผู้ที่มีประวัติไปตลาดกลางกุ้ง จ.สมุทรสาครในช่วงตั้งแต่ 1 ธ.ค.2563 หากมีอาการสงสัยว่าป่วยหรือ สงสัยให้ขอรับการตรวจโควิด-19ได้ที่โรงพยาบาลทุกแห่ง พร้อมแจ้งประวัติเสี่ยง หรือ โทรปรึกษาสายด่วน 1422




เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง