รีเซต

แถลงข่าวเปิดตัว “STUDIO THE PALACE” Virtual Production แห่งแรกในเอเชียแปซิฟิก

แถลงข่าวเปิดตัว “STUDIO THE PALACE” Virtual Production แห่งแรกในเอเชียแปซิฟิก
แบไต๋
10 สิงหาคม 2566 ( 19:17 )
34
แถลงข่าวเปิดตัว “STUDIO THE PALACE” Virtual Production แห่งแรกในเอเชียแปซิฟิก

การร่วมมือครั้งสำคัญของกลุ่มพันธมิตรระดับโลก กลุ่มบริษัทไทยรัฐ /ไทยรัฐ ทีวี, Mo-Sys, LG Business Solutions และทีมเทคโนโลยีระดับโลก Unreal Engine (Epic Games) ผนึกกำลังเปิดตัว Virtual Production แห่งแรกของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก  (Virtual Production Academy, APAC Region) ขึ้นในชื่อ “STUDIO THE PALACE” สตูดิโอแห่งนี้จะพร้อมรับการผลิตงาน Virtual Production และ เป็นศูนย์ฝึกอบรมให้ความรู้การผลิตงาน Virtual Production ทั้งในงานภาพยนตร์ ละคร ละครซีรี่ย์  โฆษณา และสื่อประเภทอื่น ๆ

นายวัชร วัชรพล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจ บริษัท เทรนด์ วีจี 3 จำกัด (ไทยรัฐออนไลน์) และบริษัท ทริปเปิล วี บรอดคาสท์ จํากัด (ไทยรัฐทีวี) กล่าวว่า “เทคโนโลยี Virtual Production (VP) จะเข้ามามีบทบาทสำคัญสำหรับบริษัทสื่อทุกแห่งทั่วโลก เนื่องจากสามารถเร่งขั้นตอนการผลิต ทั้งยังช่วยลดต้นทุนการผลิตโดยไม่ลดทอนคุณภาพ และการมีศูนย์ฝึกอบรมงานด้าน Virtual Production ก็จะสามารถช่วยยกระดับงานในอุตสาหกรรมสื่อไทยให้มีความทันสมัย เทียบเคียงในระดับนานาชาติได้”

นาย Michael Geissler ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บ.Mo-Sys กล่าวว่า “ความต้องบุคลากรด้าน Virtual Production ที่มีทักษะกำลังเป็นที่ต้องการอย่างมากในตลาดการผลิตสื่อ สถาบันของเราจะให้ความรู้และทักษะที่จำเป็นแก่ผู้ฝึกอบรมให้ประสบความสำเร็จในการผลิต Virtual Production”

บริษัท Mo-Sys เป็นบริษัทฯ แรกที่ให้การฝึกอบรมการผลิตเสมือนจริง (Virtual Production) แบบลงมือปฏิบัติจริง โดยที่ผ่านมา มีผู้เข้ารับการฝึกอบรมจำนวนมากจากบริษัทชั้นนำในอุตสาหกรรมโทรทัศน์และสื่อทั่วโลก ที่ให้ความสนในลงทะเบียนเรียนหลักสูตร และได้รับใบรับรอง (VP Certificates) จากบริษัท Mo-Sys โดยปัจจุบันมีศูนย์ฝึกอบรม 2 แห่ง ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ และที่กรุงลอสแองเจลลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา

ศูนย์ฝึกอบรมแห่งนี้ประกอบด้วยจอแสดงผล LED Signage สำหรับการถ่ายทำเสมือนจริง รุ่น LBAE026 และ LFCG039 Digital Floor Series ผ่านจอแสดงผล LED ของ LG ทั้งหมด คิดเป็นพื้นที่รวม 48 ตร.ม. มูลค่ากว่า 40 ล้านบาท ซึ่งจะช่วยยกระดับการผลิตรายการออกอากาศ วงการภาพยนต์ Lives Event รวมถึงผู้พัฒนาเทคโนโลยีเสมือนจริง Extended Reality (XR) อีกด้วย

สำหรับผู้ที่สนใจการฝึกอบรมในสตูดิโอและศูนย์ฝึกอบรม Virtual Production แห่งแรกของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก จะเริ่มให้บริการในเดือนกันยายน 2566 โดยใช้หลักสูตรชั้นนำในอุตสาหกรรมพร้อมกับอุปกรณ์การผลิต Virtual Production ที่ทันสมัย สามารถติดตามได้เร็ว ๆ นี้ทาง Thairath TV, LG Global

ข่าวที่เกี่ยวข้อง