รีเซต

ผงะพบผู้ป่วยโควิด “ไร้ที่มา” 3 คน นายกฯ สั่งด่วนล็อกดาวน์ “โอ๊กแลนด์” 3 วัน

ผงะพบผู้ป่วยโควิด “ไร้ที่มา” 3 คน นายกฯ สั่งด่วนล็อกดาวน์ “โอ๊กแลนด์” 3 วัน
ข่าวสด
14 กุมภาพันธ์ 2564 ( 17:57 )
36
ผงะพบผู้ป่วยโควิด “ไร้ที่มา” 3 คน นายกฯ สั่งด่วนล็อกดาวน์ “โอ๊กแลนด์” 3 วัน

ผงะพบผู้ป่วยโควิด “ไร้ที่มา” - เอพี และ สตัฟฟ์ รายงานวันที่ 14 ก.พ. ว่า นายกรัฐมนตรีจาซินดา อาร์เดิร์น ผู้นำนิวซีแลนด์ ประกาศใช้มาตรการเตือนภัยระดับ 3 และสั่งล็อกดาวน์ เมืองโอ๊กแลนด์ เป็นเวลา 3 วัน เริ่มตั้งแต่เวลา 23.59 น. ของวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น

 

ภายหลังที่ประชุมสมาชิกสภาระดับสูงและคณะรัฐมนตรีลงความเห็นให้ล็อกดาวน์เพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 หลังพบผู้ป่วยใหม่ 3 คนเป็นสมาชิกครอบครัวเดียวกัน และยังไม่รู้ต้นตอการติดเชื้อแน่ชัด โดยผู้เป็นแม่ทำงานในบริษัทที่ให้บริการซักรีดและรับจัดทำอาหารสำหรับเที่ยวบินระหว่างประเทศ

 

การล็อกดาวน์ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกในรอบ 6 เดือนของประเทศ ขณะที่จำนวนผู้ป่วยสะสมเพิ่มเป็น 2,330 คน และเสียชีวิตคงที่ที่ 25 ราย

 

“ประชาชนควรทำงานที่บ้านเว้นเสียแต่ว่าไม่สามารถทำได้ หากคุณมีความจำเป็นต้องย้ายที่พักอาศัย ไม่ว่าจะเข้ามาอยู่ในโอ๊กแลนด์หรือออกนอกเมืองโอ๊กแลนด์ คุณสามารถทำได้ แต่เราร้องขอให้คนอื่นๆ ที่ไม่จำเป็น อย่าเคลื่อนย้ายไปไหน” นายกฯ หญิงกล่าว

 

พร้อมระบุอีกว่าชาวเมืองโอ๊กแลนด์สามารถเดินทางภายในเมืองได้ถ้าต้องไปทำงาน โรงพยาบาล หรือซื้อของใช้จำเป็น แต่ขอแนะนำอย่างแข็งขันให้สวมใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งเมื่อออกจากบ้าน

 

New Zealand Prime Minister Jacinda Ardern has ordered the country's biggest city Auckland into a snap lockdown for the first time in nearly six months, after three coronavirus cases emerged in the community. /abc.net.au/

File Photo: It came after three members of an Auckland family tested positive, with authorities concerned about the "new and active" infections as there was no obvious source of transmission. Reuters

File Photo: New Zealand director-general of health Ashley Bloomfield said the initial focus was on the mother's workplace "because of its obvious connections to the border". AFP

File Photo: Health officials said a mother - who works for a company providing laundry and catering services to international flights. A fourth member of the household is also showing symptoms of Covid-19 but returned a negative test. AP

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง