รีเซต

นายกฯ สิงคโปร์เรียกร้องประชาชนฉีด 'วัคซีนโควิด-19'

นายกฯ สิงคโปร์เรียกร้องประชาชนฉีด 'วัคซีนโควิด-19'
Xinhua
11 กุมภาพันธ์ 2564 ( 13:36 )
25
นายกฯ สิงคโปร์เรียกร้องประชาชนฉีด 'วัคซีนโควิด-19'

สิงคโปร์, 11 ก.พ. (ซินหัว) -- วันพฤหัสบดี (11 ก.พ.) ขณะส่งข้อความถึงสาธารณชนเนื่องในวันปีใหม่จีนประจำปี 2021 ลีเซียนลุง นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ กล่าวสนับสนุนให้ชาวสิงคโปร์เข้ารับวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) เมื่อถึงคราวของตน 

 

"วัคซีนช่วยปกป้องตัวเราและคนที่เรารัก" ลีกล่าว "และหากเราฉีดวัคซีนอย่างเพียงพอ ประชากรของเราจะมีภูมิคุ้มกันหมู่"

ลีระบุว่าสิงคโปร์ทุ่มเทความพยายามควบคุมการระบาดของโรคโควิด-19 ดูแลรักษาผู้ติดเชื้อ และป้องกันไม่ให้ระบบดูแลสุขภาพแบกรับภาระหนักหน่วงเกินไป แม้จะมีต้นทุนทางเศรษฐศาสตร์สูงก็ตาม และความพยายามเหล่านี้ก็ส่งผลให้สถานการณ์การระบาดในสิงคโปร์ทรงตัวแล้วในปัจจุบัน

 

"เรากลับมาดำเนินเศรษฐกิจส่วนใหญ่อีกครั้งและกำลังกลับมาอนุมัติการเดินทางข้ามพรมแดนอย่างระมัดระวัง" นายกรัฐมนตรีกล่าว "ขณะต้อนรับปีฉลูที่กำลังจะมาถึง เราสามารถมองย้อนกลับไปและขอบคุณที่เราผ่านพ้นปีชวดมาได้ ซึ่งแม้จะเผชิญอุปสรรค แต่เราก็ไม่ได้รับผลกระทบรุนแรงนัก"

 

ลีระบุว่าปีฉลูนำมาซึ่งความหวังใหม่ เพราะมีวัคซีนแล้วในตอนนี้ โดยประเทศต่างๆ ที่เผชิญการระบาดหนักและได้เริ่มต้นโครงการฉีดวัคซีนขนานใหญ่แล้ว เริ่มมีจำนวนผู้ป่วยรายใหม่ลดน้อยลง ส่วนสิงคโปร์ก็ฉีดวัคซีนโดสแรกให้ประชาชนแล้ว 250,000 คน

 

ลีเผยว่าสิงคโปร์ดำเนินการฉีดวัคซีนให้บุคลากรที่ปฏิบัติงานในพื้นที่แนวหน้าและมีความเสี่ยงมากที่สุดแล้ว และกำลังฉีดวัคซีนให้กลุ่มประชากรสูงอายุ โดยเริ่มจากผู้ที่อายุมากกว่า 70 ปี

 

"เราได้รับวัคซีนตามกำหนด ผมคิดว่าเราน่าจะสามารถฉีดวัคซีนให้ประชากรทั้งหมดได้ภายในปีนี้" ลีกล่าวทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง