รีเซต

อัพเดท ไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว สมุทรปราการ ลุกโหมกลางดึก เสียหาย 100 ล้าน

อัพเดท ไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว สมุทรปราการ ลุกโหมกลางดึก เสียหาย 100 ล้าน
TNN ช่อง16
20 ตุลาคม 2564 ( 07:32 )
164
อัพเดท ไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว สมุทรปราการ ลุกโหมกลางดึก เสียหาย 100 ล้าน

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องระดมกำลังกัน ฉีดน้ำดับไฟ ซึ่งกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง ภายในโรงงานผลิตรองเท้า บริษัท วัฒนา ฟุตแวร์ จำกัด เลขที่ 54/8 ซอยกิ่งแก้ว9/1   ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ 


โดยพบว่า ไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว เนื่องจากภายในโรงงานมีวัสดุ ทำรองเท้า เช่น กล่องกระดาษ เชือกและผ้า  ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องประสานขอรถน้ำ  สถานีดับเพลิงใกล้เคียงช่วยสนับสนุนน้ำ เนื่องจากในพื้นที่ไม่มีแหล่งน้ำมาใช้ในการดับเพลิง 


โดยเจ้าหน้าที่ได้ระดมดับเพลิงอยู่นานกว่า 2ชั่วโมง ในที่สุดก็สามารถควบคุมเพลิงในวงจำกัด  ส่วนค่าเสียหายเบื้องต้น คาดว่าไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท 

    

ขณะที่ รปภ.ประจำโรงงาน เล่าว่า ระหว่างที่เข้าเวร พร้อมกับ รปภ.อีกคนหนึ่ง ได้เห็นแสงเพลิงลุกไหม้ขึ้น จึงรีบแจ้งตำรวจให้ประสานรถดับเพลิงมาโดยด่วน เพราะด้านในมีอุปกรณ์ รวมถึงเครื่องจักรในการผลิตรองเท้าจำนวนมาก


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ น่าจะเกิดจากกระแสไฟฟ้าที่เครื่องจักรเกิดการลัดวงจรจึงทำให้เกิดไฟลุกไหม้ก่อนลุกลามไปลุกไหม้กองวัสดุที่ส่วนใหญ่เป็นยางและเคมีร่วมทั้งทินเนอร์ซึ่งเป็นสารไวไฟ แต่อย่างไรก็ตามจะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจหาสาเหตุโดยละเอียดอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป









ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง