รีเซต

เปิดคลิป "พายุงวงช้าง" หมุนกลางทะเลพัทยา นักท่องเที่ยวแตกตื่น

เปิดคลิป "พายุงวงช้าง" หมุนกลางทะเลพัทยา นักท่องเที่ยวแตกตื่น
TNN ช่อง16
2 กันยายน 2565 ( 16:24 )
173
เปิดคลิป "พายุงวงช้าง" หมุนกลางทะเลพัทยา นักท่องเที่ยวแตกตื่น

นักท่องเที่ยวแตกตื่น เกิด "พายุงวงช้าง" กำลังหมุนและเคลื่อนตัวกลางทะเล ระหว่างทางชายฝั่งพัทยา กับเกาะล้าน ขณะที่มีฝนตกหนักบางพื้นที่ และทะเลมีคลื่นลมแรง

ช่วงเช้าวันนี้ (2 ก.ย.65) เกิดพายุงวงช้าง หมุนกลางอ่าวพัทยา จังหวัดชลบุรี สร้างความตกใจให้กับนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ ที่กำลังเล่นน้ำทะเล 

ทั้งนี้ คลิปวิดีโอดังกล่าวนักท่องเที่ยวบันทึกไว้ได้ และมอบให้ผู้สื่อข่าว เป็นภาพขณะพายุงวงช้างกำลังหมุน และเคลื่อนตัวกลางทะเล ระหว่างทางชายฝั่งพัทยา กับเกาะล้าน ส่วนบรรยากาศเมืองพัทยา พบว่ามีฝนตกในบางพื้นที่ ส่วนทะเลมีคลื่นลมแรง



ส่วนความคืบหน้าสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต ปภ.จังหวัด รายงานว่า ฝนที่ตกหนักในช่วงเช้ามืด ทำให้เกิดน้ำท่วมขังในหลายพื้นที่ อาทิ หน้าโรงเรียนเมืองถลาง ถนนหน้าท่าอากาศยานภูเก็ต เจ้าหน้าที่เร่งระบายน้ำต่อเนื่อง ไม่มีภาวะน้ำทะเลหนุน ทำให้สถานการณ์เริ่มคลี่คลาย ระดับน้ำลดลง แต่ยังมีท่วมขังเฉพาะตามพื้นที่ลุ่มต่ำบางจุด

ส่วนลานจอดรถคอนโดมิเนียม ที่น้ำล้นท่วมรถยนต์กว่า 40 คัน จักรยานยนต์อีก 20 คัน ของผู้พักอาศัย เจ้าหน้าที่ยังคงระดมสูบน้ำ เพื่อให้เจ้าของรถและประกันภัยเข้าไปตรวจสอบความเสียหาย ขณะที่ นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ลงพื้นที่ตรวจสอบและให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยต่อเนื่อง

ด้าน ผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต แจงกรณีโลกออนไลน์แชร์คลิปน้ำท่วมสนามบิน ยืนยันเป็นพื้นที่ในท่าอากาศยานภูเก็ตจริง แต่ไม่ใช่ส่วนของลานจอดเครื่องบินส่วนตัว ขณะนี้น้ำลดหมดแล้ว ใช้การได้ตามปกติ

ภาพจาก ผู้สื่อข่าว จ.ภูเก็ต

ขณะที่ สถานการณ์น้ำลุ่มเจ้าพระยา มวลน้ำเหนือที่ไหลเข้าสู่เขื่อนเจ้าพระยา จังหวัดชัยนาท เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้วันนี้เขื่อนยังคงอัตราการระบายน้ำไว้ที่ 1,799 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ส่งผลให้ระดับน้ำท้ายเขื่อนทรงตัวในรอบ 24 ชั่วโมง โดยล่าสุดวัดได้ 13.87 เมตร 

ชาวบ้านหลายชุมชนท้ายเขื่อนริมฝั่งแม่น้ำ หวั่นใจว่าน้ำจะเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ เริ่มมีการเก็บข้าวของขึ้นที่สูง หลายชุมชนเตรียมกระสอบทรายเพื่อรองรับสถานการณ์ล่วงหน้า 

ชาวบ้าน เผยว่า เห็นปริมาณน้ำในปีนี้แล้ว คาดว่าจะไม่ท่วมรุนแรงเหมือนปี 2554 ที่เกิดมหาอุทุกภัย แต่ก็ยังไม่วางใจได้เต็มร้อย เพราะไม่ว่าจะท่วมมาก ท่วมน้อย ก็ต้องใช้ชีวิตด้วยความยากลำบากเหมือนกัน

ส่วนที่จังหวัดอ่างทอง ชาวนาเร่งเกี่ยวข้าวในผืนนา ด้านหลังสวนน้ำอำเภอเมือง แม้ข้าวจะยังไม่ครบอายุเก็บเกี่ยว มีความชื้นสูง ทำให้ขายไม่ได้ราคา แต่ยังดีกว่าปล่อยให้ผลผลิตเสียหาย เพราะคลองลำท่าแดง ที่อยู่ติดกับผืนนา น้ำใกล้ล้นตลิ่งเนื่องจากต้องปิดประตูระบายน้ำริมเจ้าพระยา 

ล่าสุดแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ไหลผ่านจังหวัดอ่างทอง เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ที่สถานีวัดน้ำหน้าศาลากลางจังหวัด ระดับน้ำสูง 7.39 เมตร ปริมาณน้ำไหลผ่าน 1,846 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที 

มีบ้านเรือนริมคลองโผงเผง ตำบลโผงเผง อำเภอป่าโมก ถูกน้ำท่วมแล้ว 151 หลังคาเรือน ตำบลบางจัก อำเภอวิเศษชัยชาญ ถูกน้ำท่วมแล้ว 219 หลัง พื้นที่การเกษตรเสียหายเป็นวงกว้าง 

ส่วนที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ระดับน้ำเจ้าพระยาที่ไหลผ่านเกาะเมืองเพิ่มขึ้นอีก 30 เซนติเมตรใกล้ล้นตลิ่ง เจ้าหน้าที่กรมศิลปากรติดตั้งเครื่องสูบน้ำและแนวบังเกอร์ริมเจ้าพระยา บริเวณวัดไชยวัฒนาราม พร้อมจัดกำลังติดตามเฝ้าระวังระดับน้ำ และความมั่นคงแนวบังเกอร์ตลอดเวลา

ส่วนที่ประตูระบายน้ำสำคัญที่รับน้ำจากแม่น้ำน้อย และแม่น้ำเจ้าพระยา เข้าสู่คลองต่างๆ พบว่าที่ประตูระบายน้ำลาดชิด อำเภอผักไห่ ปริมาณน้ำสูงจนเกือบเสมอแนวประตูระบายน้ำ ส่วนที่ประตูระบายน้ำผักไห่ พบว่าปริมาณสูงจนเกือบเท่าบานประตูระบายน้ำ มีการยกบานประตูเพื่อระบายน้ำลงสู่คลองเจ้าเจ็ด-บางยี่หน แล้ว

ด้าน ชุมชนริมแม่น้ำน้อย ในตำบลลาดชิด และตำบลท่าดินแดง อำเภอผักไห่ ตำบลหัวเวียง อำเภอเสนา ถูกน้ำท่วมเกือบ 30 หมู่บ้าน ระดับน้ำสูงสุด ประมาณ 1.5 เซนติเมตร.


ภาพจาก ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง