รีเซต

เช็กที่นี่! เปิดชื่อ 56 ประเทศทั่วโลก พบโควิดสายพันธุ์ "โอไมครอน"

เช็กที่นี่! เปิดชื่อ 56 ประเทศทั่วโลก พบโควิดสายพันธุ์ "โอไมครอน"
TNN ช่อง16
8 ธันวาคม 2564 ( 14:05 )
79
เช็กที่นี่! เปิดชื่อ 56 ประเทศทั่วโลก พบโควิดสายพันธุ์ "โอไมครอน"

วันนี้( 8 ธ.ค.64) ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) แถลงสถานการณ์การติดเชื้อประจำวัน วันนี้มีรายงานพบผู้ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์โอไมครอนอีก 2 ราย อายุ 36 ปี และ 46 ปีเป็นคนไทย เป็นกลุ่มล่าม ได้ไปเข้าร่วมประชุมเป็นตัวแทนคริสตจักรที่ประเทศไนจีเรีย โดยมีผู้ที่เดินทางไปด้วยกันทั้งหมด 20 คน ส่วนอีก 17 คน เป็นชาวต่างชาติ ระหว่างนี้กรมควบคุมโรคได้เข้าไปสอบสวนโรคเพิ่มเติมพบว่า ทั้งสองรายทำกิจกรรมในระหว่างเข้าประชุมโดยไม่ได้ใส่หน้ากากอนามัย และ ไม่เคยได้รับวัคซีนทำให้เสี่ยงสูงในการติดเชื้อ พร้อมทั้งสอบสวนผู้สัมผัสใกล้ชิดกับ 2 รายนี้ และแม้ทั้ง 2 รายจะรักษาครบกำหนดแล้วแต่ก็ได้ติดต่อให้คุมไว้สังเกตเพิ่มเติมอีก 7 วัน

นอกจากนี้ ศบค.ยังรายงานความคืบหน้าของการพบโควิดสายพันธุ์โอไมครอนที่ตอนนี้ พบการระบาดแล้ว 56 ประเทศ/พื้นที่ แยกเป็น

-ทวีปแอฟริกา 4 ประเทศหลัก ได้แก่ แอฟริกาใต้ บอตสวานา ซิมบับเว และสาธารณรัฐแซมเบีย

-ติดเชื้อในประเทศ 16 ประเทศ ได้แก่ ออสเตรเลีย เบลเยียม สหราชอาณาจักร แคนาดา โครเอเชีย เดนมาร์ก ฝรั่งเศส เยอรมนี ไอซ์แลนด์ อินเดีย อิสราเอล นามิเบีย นอร์เวย์ โปรตุเกส สเปน และ โมซัมบิก

-จากผู้ที่เดินทางเข้าประเทศมีจำนวน 36 ประเทศ/พื้นที่ ได้แก่ อาร์เจนตินา ออสเตรีย บราซิล ชิลี สาธารณรัฐเชก ฟิจิ ฟินแลนด์ กานา กรีซ ฮ่องกง ไอร์แลนด์ อิตาลี ญี่ปุ่น ลัตเวีย ลักเซมเบิร์ก มาเลเซีย มัลดีฟส์ เม็กซิโก เนปาล เนเธอร์แลนด์ ไนจีเรีย นอร์เวย์ เรอูเนียง โรมาเนีย รัสเซีย ซาอุดิอาระเบีย เซเนกัล สิงคโปร์ เกาหลีใต้ ศรีลังกา สวีเดน สวิตเซอร์แลนด์ ประเทศไทย ตูนิเซีย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และ ยูกันดา


ภาพจาก ศบค.

 




ภาพจาก Reuters

ข่าวที่เกี่ยวข้อง