รีเซต

ไขข้อข้องใจ ยึดแมวในบ้านผู้ต้องหาคดียาเสพติด ทำไมถึงต้องขายทอดตลาด

ไขข้อข้องใจ ยึดแมวในบ้านผู้ต้องหาคดียาเสพติด ทำไมถึงต้องขายทอดตลาด
TNN ช่อง16
15 มีนาคม 2564 ( 14:10 )
415
ไขข้อข้องใจ ยึดแมวในบ้านผู้ต้องหาคดียาเสพติด ทำไมถึงต้องขายทอดตลาด

วันนี้ (15มี.ค.64) แมวสายพันธุ์ต่างประเทศ จำนวน 6 ตัว ซึ่งเป็นของกลางที่เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ชุดสยบไพรี ยึดมาได้หลังเข้าตรวจสอบบ้านพักหลังหนึ่ง ภายในหมู่บ้านเอื้ออาทร อำเภอแกลง จังหวัดระยอง หลังสืบสวนพบว่า เป็นที่อยู่ของ นายทัตเทพ หรือ นุ๊ก ผู้ต้องหาตามหมายจับข้อหาสมคบกันกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ในเครือข่ายของ “กุ๊ก ระยอง” ที่ถูกจับไปแล้วเมื่อต้นปีที่ผ่านมา



พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ, พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด แถลงว่า เครือข่ายนี้นำเงินที่ได้จากการค้ายาเสพติด มาซื้อทรัพย์สินจนร่ำรวยอย่างรวดเร็ว จึงได้ทำการสืบสวนจนทราบว่า หัวหน้าเครือข่ายฯ คือ นายสรกฤช หรือ กุ๊ก มีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดระยอง แต่ได้เดินทางเข้าออกไปติดต่อเรื่องการค้ายาเสพติดกับประเทศเพื่อนบ้านอยู่เป็นประจำตามช่องทางธรรมชาติ


จนกระทั่งเมื่อต้นปีที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่จับกุม นายสรกฤช หรือ กุ๊ก กับพวกรวม 7 คน ของกลางยาบ้า 2.2 แสนเม็ด พร้อมทั้งตรวจยึดทรัพย์สิน เป็นเงินสดจำนวน 3.8 ล้านบาทเศษ รถยนต์หรู 5 คัน จักรยานยนต์หรู 4 คัน ทองคำและทรัพย์สินอื่นๆ


วันนี้ ได้จับกุม นายทัตเทพ หรือ นุ๊ก หนึ่งในผู้ร่วมขบวนการได้เพิ่มอีก 1 คน  ยึดทรัพย์เพิ่ม มีบ้าน 2 หลัง คอนโด 1 หนึ่ง รถยนต์ รถจักรยานยนต์ รวมทรัพย์สินตรวจยึดเพิ่มเติมมูลค่า 35 ล้านบาท 


นอกจากนี้ยังมีแมวพันธ์ุต่างประเทศที่มีราคาสูง 6 ตัว ซึ่งนับว่าเป็นทรัพย์ที่จะต้องตรวจยึดเช่นเดียวกัน



เบื้องต้น ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 บ้านเอื้ออาทร ได้ให้ลูกบ้านที่มีความพร้อม รับแมวทั้ง 6 ตัวไว้ดูแลก่อน โดยสำนักงาน ป.ป.ส. จะรีบดำเนินการขายทอดตลาด ภายใน 7 วัน โดยจะให้คณะกรรมการตรวจสอบทรัพย์สิน ตั้งราคาขายที่ต่ำกว่าท้องตลาด โดยจะขายทั้ง 6 ตัวพร้อมกับกรงขังและอุปกรณ์ยกชุด โดยหลังจากได้ราคากลางแล้ว จะมารับแมวไป และเปิดประมูลที่สำนักงาน ป.ป.ส. ภาค 2 จ.ชลบุรี


ทั้งนี้ พล.ต.ท.ชินภัทร กล่าวอีกว่า กลุ่มผู้ค้ายาเสพติด มีวิธีการฟอกเงินหลายรูปแบบ หนึ่งในนั้นคือการซื้อสัตว์เลี้ยงที่มีราคาแพง หรือทรัพย์สินมีค่าต่างๆ เช่น กระเป๋าแบรนด์เนม มาไว้ในบ้านพัก ซึ่งตำรวจจำเป็นต้องยึดเอาไว้และนำออกขายทอดตลาด ตาม พ.ร.บ. มาตรการในการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง