รีเซต

ปัตตานีคุมเข้มโควิด! คลัสเตอร์โรงเรียนดัง ติดเชื้อแล้วหลายราย

ปัตตานีคุมเข้มโควิด! คลัสเตอร์โรงเรียนดัง ติดเชื้อแล้วหลายราย
TNN ช่อง16
12 กรกฎาคม 2564 ( 15:39 )
50
ปัตตานีคุมเข้มโควิด! คลัสเตอร์โรงเรียนดัง ติดเชื้อแล้วหลายราย

วันนี้( 12 ก.ค.64) สถานการณ์โควิด19 ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ยังคงมีการแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่อง จึงมีการประกาศให้เป็นพื้นที่สีแดงเข้มและเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด ล่าสุดคลัสเตอร์ใหม่เป็นโรงเรียนสอนศาสนาจงรักสัตย์วิทยา ต.ตันหยงลุโละ อ.เมืองปัตตานี หลังพบเด็กนักเรียนติดเชื้อหลายราย โดยเฉพาะนักเรียนพื้นที่จังหวัดพังงาเดินทางกลับจำนวน 59 ราย หลังตรวจเก็บตัวอย่างเชื้อ วันที่ 11 ก.ค. พบเชื้อ จำนวน 7 ราย และวันที่ 12 ก.ค. เพิ่มอีกจำนวน 21 ราย ส่วนนักเรียนที่เหลืออยู่ระหว่างรอผลและกักตัว เช่นเดียวกับสาธารณสุขจังหวัดกระบี่ ได้ออกประกาศ ให้ผู้ที่เดินทางมาจากโรงเรียนจงรักสัตย์วิทยา รายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่โดยด่วน

 

 

สำหรับโรงเรียนสอนศาสนาดังกล่าว จ.ปัตตานี มีการปิดการเรียนการสอนไปแล้ว โดยก่อนหน้านี้โรงเรียนสอนศาสนาแห่งนี้ พบครูที่เดินทางมาจากบ้านจังหวัดยะลาติดเชื้อ หลังพบไทม์ไลน์คนในครอบครัวมีติดเชื้อโควิด ทำให้โรงเรียนต้องปิด เพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจหาเชื้อคนที่อยู่ภายในโรงเรียนทั้งหมด และต้องกักตัวภายในโรงเรียน ส่วนการพบนักเรียนติดเชื้อนั้น คาดว่าก่อนนี้ผู้ป่วยไม่แสดงอาการและกลับภูมิลำเนา จนถึงขณะนี้ โรงเรียนต้องมีการควบคุมสูงสุด ผู้ที่อยู่ในโรงเรียนห้ามออกข้างนอกเด็ดขาดให้มีการกักตัวภายในโรงเรียนก่อน

 

 

ขณะเดียวกัน ที่ด่านตรวจคัดกรองโควิด19 และด่านความมั่นคง เกาะหม้อแกง ต.ท่ากำชำ อ.เมือง จ.ปัตตานี พบว่ามีประชาชนชนเดินทางกลับบ้านกันอย่างคึกคัก เพื่อเฉลิมฉลองวันฮารีรายอ อีดิลอัฎฮา  เช่นเดียวกับก่อนมาตรการเคอร์ฟิวคืนนี้ โดยที่ด่านมีเจ้าหน้าที่ตรวจสอบเอกสารของผู้เดินทางเข้าสู่จังหวัดปัตตานีอย่างเข้มงวด โดยเส้นทางนี้เป็นเส้นทางเชื่อมระหว่าง จ.สงขลา และ จ.ปัตตานี ซึ่งทั้ง 2 จังหวัดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด อีกทั้งเป็นประตูด่านแรกก่อนเข้าสู่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยผู้เดินทางจะต้องยื่นเอกสารยืนยันมีความจำเป็นในการเดินทางผ่านที่ตรวจเชื้อแล้ว 

 

 

นอกจากนี้ผู้ที่เดินทางกลับจากพื้นที่ควบคุมสูงสุด และจะเข้าสู่ตัวเมืองปัตตานี จะต้องลงทะเบียนรายงานตัวกับเจ้าหน้าที่ด่านในการคัดกรองโรค ก่อนส่งตัวไปที่โรงพยาบาลตำบล หรือโรงพยาบาลใกล้บ้าน เพื่อคัดกรองว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงที่จะถูกกักตัวหรือไม่ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด19

 

 

อย่างไรก็ตาม คืบหน้าสถานการณ์โควิด19 จ.ปัตตานี มียอดผู้ป่วยสะสม 4,494  คนรักษา2,419  คน ยอดผู้เสียชีวิตสะสม 41 คน และยังมีผู้รอผลตรวจโควิด19 อีกหลายพันคน คาดว่าวันนี้ผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตยังคงเพิ่มขึ้นอีก

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง