รีเซต

โควิด:นายกฯอังกฤษเข้ารพ. ติดเชื้อมา10วันแล้วไม่ดีขึ้น หมอให้ส่งตัว

โควิด:นายกฯอังกฤษเข้ารพ. ติดเชื้อมา10วันแล้วไม่ดีขึ้น หมอให้ส่งตัว
ข่าวสด
6 เมษายน 2563 ( 05:24 )
94
โควิด:นายกฯอังกฤษเข้ารพ. ติดเชื้อมา10วันแล้วไม่ดีขึ้น หมอให้ส่งตัว

 

โควิด:นายกฯอังกฤษเข้ารพ. ติดเชื้อมา10วันแล้วไม่ดีขึ้น หมอให้ส่งตัว

โควิด:นายกอังกฤษเข้ารพ. - รอยเตอร์ รายงานว่า เมื่อช่วงค่ำวันที่ 5 เม.ย. นายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ถูกส่งตัวไปโรงพยาบาล ตามคำแนะนำของแพทย์ หลังจากพักกักตัวอยู่บ้านมา 10 วัน นับจากพบเชื้อไวรัสโคโรนาในร่างกาย จนถึงขณะนี้ยังไม่หายป่วยจากโรคโควิด-19

อ่านข่าว : ควีนสปีช : เราจะได้อยู่กับมิตรสหายของเราอีกครั้ง เราจะได้อยู่กับครอบครัวของเราอีกครั้ง เราจะได้พบกันอีก

https://www.youtube.com/watch?v=K6ec4XGOHMc

 

เจ้าหน้าที่สำนักนายกฯ เปิดเผยว่า นายจอห์นสันยังคงมีไข้สูง ระหว่างกักตัวอยู่ที่พัก ถนนดาวนิง กรุงลอนดอน นับจากผลตรวจโควิด-19 เป็นบวกตั้งแต่วันที่ 27 มี.ค. พร้อมๆ กับนายแมตต์ ฮันค็อก รมว.สาธารณสุข จนล่าสุดนายฮันค็อกหายดีและกลับมาแถลงข่าวอัพเดตสถานการณได้แล้ว แต่นายจอห์นสันยังไม่ดีขึ้น แพทย์จึงแนะนำให้ไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล

FILE PHOTO: นายจอห์นสันยังไข้ขึ้นอยู่ แต่นายฮันค็อกหายดีแล้ว Christopher Furlong/Pool via REUTERS/File Photo

อ่านข่าว : สรุปว่าติดโควิดทั้งคู่ นายกฯ-รัฐมนตรีสาธารณสุขอังกฤษ ลั่นทำงานได้

"นี่เป็นขั้นตอนของการป้องกัน เพราะนายกฯยังมีอาการอยู่" เจ้าหน้าที่สำนักนายกฯ กล่าว

นายจอห์นสัน วัย 55 ปี ถูกส่งตัวไปโรงพยาบาลตอนดึก หลังจากสำนักพระราชวังเพิ่งเผยแพร่เทปบันทึกพระราชดำรัสควีน ที่ทรงให้กำลังใจและปลุกขวัญชาวอังกฤษ ว่าจะต้องต่อสู้โรคภัยนี้ได้ และจะได้กลับมาพบกันในที่สุด

FILE PHOTO: British Prime Minister Boris Johnson gestures as he speaks during a coronavirus disease (COVID-19) news conference inside 10 Downing Street, London, Britain March 19, 2020. Leon Neal/Pool via REUTERS/File Photo

ก่อนหน้านี้ นายจอห์นสันโพสต์วิดีโอของตนเองพูดว่า แม้อาการดีขึ้น แต่ยังมีไข้อยู่ ซึ่งภาพดังกล่าวดูมีสีหน้าอ่อนเพลียมากจนประชาชนเห็นห่วง

ด้านนายเคียร์ สตาร์เมอร หัวหน้าคนใหม่ของพรคแรงงาน แม้จะเป็นแกนนำฝ่ายค้าน แต่กล่าวให้กำลังใจให้นายกฯ หายจากอาการป่วยโดยไว

.......

ข่าวที่เกี่ยวข้อง