รีเซต

"ไต้ฝุ่นโคนี" เปลี่ยนทิศ จ่อถล่มเวียดนามพรุ่งนี้

"ไต้ฝุ่นโคนี" เปลี่ยนทิศ จ่อถล่มเวียดนามพรุ่งนี้
TNN ช่อง16
4 พฤศจิกายน 2563 ( 11:01 )
176
"ไต้ฝุ่นโคนี" เปลี่ยนทิศ จ่อถล่มเวียดนามพรุ่งนี้

วันนี้( 4 ต.ค.63) พายุไต้ฝุ่น “โคนี” เปลี่ยนทิศทาง จากเดิมที่คาดว่าจะเคลื่อนตัวไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ และเข้าถล่มเวียดนามในช่วงเช้าวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น แต่กลับเปลี่ยนทิศทางเคลื่อนตัวไปทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ และคาดว่าจะพัดถล่มเวียดนามในบริเวณภาคกลางตอนล่างและพื้นที่ติดชายฝั่งในวันพรุ่งนี้ ( 5 พ.ย.)

โดยศูนย์พยากรณ์น้ำและอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติเวียดนาม รายงานล่าสุดว่า คาดว่าไต้ฝุ่นโคนี ซึ่งขณะนี้อยู่ในทะเลจีนใต้ หรือ ที่เวียดนามเรียกว่าทะเลตะวันออก คาดว่า จะเคลื่อนตัวเข้าใกล้หมู่เกาะพาราเซลในทะเลจีนใต้ และอยู่ห่างจากชายฝั่งจังหวัดกว๋างหงายและคานฮัวของเวียดนาม ราว 160 กิโลเมตร ด้วยความเร็วลม 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และคาดว่าจะขึ้นฝั่งเวียดนามที่จังหวัดกว๋างหงายและคานฮัวในวันพรุ่งนี้ ซึ่งเป็นบริเวณที่เต็มไปด้วยเมืองตากอากาศชายหาดที่มีชื่อเสียงของเวียดนาม

สำนักพยากรณ์อากาศระหว่างประเทศหลายสำนัก คาดว่า โคนีจะส่งผลกระทบต่อจังหวัดบิญห์ดิญห์และจังหวัดฟูเอี้ยนโดยตรง ซึ่งมีชายหาดที่สวยงามหลายแห่งเช่นกัน แต่เมืองดานังและกว๋างนามของเวียดนาม จะไม่ได้รับผลกระทบจากไต้ฝุ่นโคนีอย่างที่คาดการณ์ไว้ในเบื้องต้น หลังจากพัดเข้าเวียดนามแล้วคาดว่าโคนีจะอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชั่นเขตร้อน

ก่อนหน้านี้ โคนีได้พัดถล่มเกาะลูซอนของฟิลิปปินส์ไปแล้วในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ในขณะที่ยังเป็นซูเปอร์ไต้ฝุ่น ความเร็วลม 225 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำให้เกิดน้ำท่วม และดินโคลนถล่มลงมาจากภูเขาไฟทับบ้านเรือนประชาชนมีผู้เสียชีวิตไป 22 ราย



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง