รีเซต

จุรินทร์” ปั้น CEOGenZ แดนใต้ สร้างแม่ทัพการค้ายุคใหม่

จุรินทร์” ปั้น CEOGenZ แดนใต้ สร้างแม่ทัพการค้ายุคใหม่
TNN ช่อง16
9 เมษายน 2565 ( 16:06 )
64
จุรินทร์” ปั้น CEOGenZ แดนใต้ สร้างแม่ทัพการค้ายุคใหม่




นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์  เป็นประธานและสักขีพยานการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (Memorandum of Understanding) ด้านวิชาการระหว่างกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ มหาวิทยาลัยฟาฏอนี และศูนย์อํานวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้(ศอ.บต.) ในโครงการกระจายความรู้สู่ผู้ประกอบการยุคใหม่ From Gen Z (อ่านว่า เจนซี) to be CEO (ภาคใต้) พร้อมด้วยนายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร ปลัดกระทรวงพาณิชย์ รศ.ดร.อิสมาอีลลุตฟี จะปะกียา อธิการบดีมหาวิทยาลัยฟาฏอนี พล.ร.ต.สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้(ศอ.บต.)  ที่มหาวิทยาลัยฟาฏอนี อําเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี


โดยนายจุรินทร์ กล่าวย้ำถึงคงามสำเร็จของโครงการปั้น Gen Z เป็น CEO ของกระทรวงพาณิชย์ ที่เริ่มมาตั้งแต่ปี 2563 ต่อเนื่องถึงปีนี้    โดย 2 ปีที่ผ่านมา 63-64 ลงนาม MoU กับสถาบันการศึกษาทุกภาคทั่วประเทศ 94 สถาบัน จบหลักสูตรไปแล้ว 21,000 คน และปี 65 ตั้งเป้าจะทำให้ได้ 20,000 คนภายในปีเดียว และในจังหวัดชายแดนภาคใต้ไม่ต่ำกว่า 1,000 คน หลังจบหลักสูตร ผู้ร่วมโครงการจะได้ร่วมฝึกงานกับบริษัทชั้นนำของไทย  อาทิ  บริษัททรู บริษัทหัวเว่ย  



สำหรับจังหวัดชายแดนภาคใต้จะไม่เป็น CEO Gen Z ปกติ  แต่จะปั้นเป็น CEO ฮาลาล  ซึ่งจะมีทั้งสินค้าและบริการรวมทั้ง Soft Power ของจังหวัดชายแดนใต้ที่จะเป็นจุดขายทำให้ประสบความสำเร็จในทางธุรกิจการค้าได้


 รวมทั้งการทำแพลตฟอร์มซื้อขายสินค้าบริการในแพลตฟอร์มต่างๆทั้งในประเทศและต่างประเทศ และเรื่องอีคอมเมิร์ซ สินค้าและบริการแห่งอนาคต ซึ่งเป็นเทรนใหม่ของโลก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง