รีเซต

คุมโควิด! ภูเก็ตสั่งปิด 'เซ็นทรัล' 7 วัน พร้อมเลื่อนเปิดเรียน จำกัดคนเข้าสนามกีฬา-ตลาด

คุมโควิด! ภูเก็ตสั่งปิด 'เซ็นทรัล' 7 วัน พร้อมเลื่อนเปิดเรียน จำกัดคนเข้าสนามกีฬา-ตลาด
มติชน
26 กรกฎาคม 2564 ( 21:45 )
55
คุมโควิด! ภูเก็ตสั่งปิด 'เซ็นทรัล' 7 วัน พร้อมเลื่อนเปิดเรียน จำกัดคนเข้าสนามกีฬา-ตลาด

 

เมื่อวันที่ 26 ก.ค.64 เวลา 19.30น. นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับ นายปิยพงศ์ ชูวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พล.ต.ต.ภรศักดิ์ นวนหนู ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต แถลงข่าวสถานการณ์โรคโควิด-19 จังหวัดภูเก็ต โดยมี นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และสื่อมวลชนเ ข้าร่วมฯ ณ ห้องประชุม ศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉินแห่งชาติ 191 ศูนย์ปฎิบัติการ Phuket Sandbox

 

 

นายปิยพงศ์ ชูวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า จากมติคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ต ครั้งที่ 44/2564 มีการปรับมาตรการที่สำคัญ ดังนี้

 

 

1. ให้ปิดห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ทุกส่วนของห้างเป็นเวลา 7 วันเริ่มตั้งแต่ วันที่ 27 ก.ค. -2 สิงหาคม รวม 7 วัน เพื่อให้ ทางโรงพยาบาลวชิระภูเก็ตและทีมสาธารณสุข ส่งทีมแพทย์ เข้าไปทำการ Antigen Test ให้กับพนักงานห้างทุกคน รวมถึงทำความสะอาดระบบปรับอากาศในพื้นที่ในระยะเวลาที่ปิด

 

 

2. ปิดโรงเรียนต่อไปจนถึงวันที่ 16 สิงหาคม คำสั่งเดิมถึงวันที่ 2 สิงหาคม ให้ปิดต่อไป จนถึง16 สิงหาคม นี้

 

 

3.ปิดสนามกีฬาประเภทฟุตบอล ฟุตซอล สนามหญ้าเทียม รวมถึงสนามแบดมินตัน จากคำสั่งเดิมการรวมตัวเพื่อทำกิจกรรมต่างๆใน150คนปรับลดไม่เกิน100คน

 

 

4.ตลาดนัด ตลาดสดให้จำกัดจำนวนคนเข้าใช้บริการ โดยยึดหลักเดิม 4 ตารางเมตรต่อ1คน

 

 

นายปิยพงศ์ กล่าวว่า กรณีการปิดห้างเซ็นทรัลภูเก็ต ปิด เพียงห้างเดียว ปิดทั้งสองฝั่งของเซ็นทรัลภูเก็ต คือเซ็นทรัลเฟสติวัลและเซ็นทรัลฟลอเรสต้า ปิดทุกส่วนของห้างฯ รวม 7 วัน เริ่มปิดพรุ่งนี้ (27 ก.ค.) เป็นวันแรก เหตุผลการปิดคือ พบว่ามีผู้ติดเชื้อ และส่วนหนึ่งติดกันภายในห้างฯ จึงให้ทีมแพทย์เข้าไปตรวจพนักงานห้างฯทุกคน ทำความสะอาดระบบปรับอากาศและทุกส่วนของห้างฯทั้งหมด เป็นการป้องกันไว้ก่อน ปิดทำความสะอาดห้างฯ เพื่อเซฟภูเก็ต โดยอะไรที่ทำได้ต้องทำก่อน เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ข่าวที่เกี่ยวข้อง