รีเซต

ลำน้ำมูลเอ่อท่วม "ไทรงามยักษ์" จุดเช็คอินขึ้นชื่อโคราช

ลำน้ำมูลเอ่อท่วม "ไทรงามยักษ์" จุดเช็คอินขึ้นชื่อโคราช
TNN ช่อง16
17 ตุลาคม 2563 ( 14:32 )
242
ลำน้ำมูลเอ่อท่วม "ไทรงามยักษ์" จุดเช็คอินขึ้นชื่อโคราช

วันนี้( 17 ต.ค.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อุทยานไทรงาม อ.พิมาย สถานที่ท่องเที่ยวจุดชมวิวเช็คอินขึ้นชื่อของจังหวัดนครราชสีมา มีมวลน้ำจากลำน้ำมูลไหลเอ่อเข้าท่วมขังในบริเวณไทรงาม สูงกว่า 50-70 เซนติเมตร ต้นไทรที่แผ่กิ่งก้านสาขาอวดโฉมสวยงามมากว่า 350 ปี บนพื้นที่อุทยานไทรงาม ราว 25,000 ตารางฟุต ต้นและรากต้องจมอยู่ใต้น้ำ จนนักท่องเที่ยวไม่สามารถเดินลงไปถ่ายรูปคู่กับต้นไทรงามยักษ์ได้ 

นายคำรณ เตียตระกูล ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาทุ่งสัมฤทธิ์ อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า มีน้ำโดยมวลน้ำที่เอ่อเข้ามาท่วมบริเวณอุทยานไทรงามเป็นมวลน้ำไหลมาจากลำตะคอง และลำน้ำสาขาของลำพระเพลิง ไหลมาสมทบกันลงลำมูลที่อ.พิมาย ทำให้ระดับน้ำในลำมูล เหนือเขื่อนพิมายเพิ่มสูงขึ้น ประกอบกับมีนตกหนักต่อเนื่องในพื้นที่ ทำให้มีมวลน้ำสะสมไหลหลากเข้ามาท่วมอุทยานไทรงาม ไม่สามารถป้องกันได้เพราะเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำและติดกับลำน้ำมูล


นอกจากนี้มวลน้ำได้เอ่อเข้าท่วมพืชผลทางเกษตรหลายตำบลของ อ.พิมาย ได้รับความเสียหาย ทั้งที่ ต.ในเมือง ต. สัมฤทธิ์ ต.ท่าหลวง ต.ดงใหญ่ ต.ชีวาน ต.รังกาใหญ่ ต.โบสถ์ และ ต.กระเบื้องใหญ่  คาดว่า จะขยายออกเป็นวงกว้างมากขึ้น และหากมวลน้ำท่วมขังเป็นเวลานานก็อาจส่งผลต่อโครงสร้างรากของต้นไทรงามที่พันประสานกันเป็นโครงข่ายขนาดยักษ์ได้รับความเสียหายได้  ซึ่งทางเขื่อนได้เร่งระบายและผลักดันน้ำออกพื้นที่ท้ายเขื่อนแล้ว เพื่อให้มวลน้ำที่ท่วมขังลดระดับลงโดยเร็ว




เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง