รีเซต

เอาให้เข็ด! ชายไต้หวันถูกปรับเป็นล้าน ละเมิดกักบริเวณสกัดโควิด

เอาให้เข็ด! ชายไต้หวันถูกปรับเป็นล้าน ละเมิดกักบริเวณสกัดโควิด
มติชน
28 มกราคม 2564 ( 07:18 )
57
เอาให้เข็ด! ชายไต้หวันถูกปรับเป็นล้าน ละเมิดกักบริเวณสกัดโควิด

ชายชาวไต้หวันรายหนึ่งถูกเรียกค่าปรับเป็นเงิน 35,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 1,000,000 บาท หลังพบว่าเขาได้ละเมิดคำสั่งกักบริเวณตนเองในบ้านพัก เพื่อสกัดกั้นการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซ้ำแล้วซ้ำเล่า

สื่อท้องถิ่นรายงานว่าชายผู้นี้ซึ่งไม่มีการเปิดเผยชื่ออาศัยอยู่ในเมืองไทจง ทางตอนกลางของไต้หวัน ได้ถูกกักบริเวณในอาคารที่เขาอาศัยอยู่ หลังเดินทางกลับจากการไปทำธุรกิจที่ประเทศจีน ได้ละเมิดข้อกำหนดในการกักบริเวณอย่างน้อย 7 ครั้ง

 

โดยการละเมิดคำสั่งกักบริเวณทั้ง 7 ครั้งเกิดขึ้นในเวลาเพียง 3 วัน เพื่อทำกิจกรรมต่างๆ ตั้งแต่ไปช็อปปิ้ง ซ่อมรถ และกิจกรรมอื่นๆ ทั้งยังมีรายงานว่าเขาได้ทะเลาะวิวาทกับเพื่อนบ้านรายหนึ่งซึ่งพบว่าเขาไม่ปฏิบัติตามกฎในการกักบริเวณอีกด้วย

ทางการท้องถิ่นของเมืองไทจงให้ข้อมูลว่า ชายผู้นี้เดินทางกลับจากจีนแผ่นดินใหญ่เมื่อวันที่ 21 มกราคม ซึ่งตามกฎระเบียบของไต้หวันเขาต้องกักตัวหลังจากนั้นเป็นเวลา 14 วัน นายกเทศมนตรีเมืองไทจงระบุว่า การกระทำของเขาถือเป็นการล่วงละเมิดที่ร้ายแรง จึงจำเป็นต้องได้รับโทษขั้นรุนแรงเช่นกัน

 

นอกเหนือจากที่จะต้องเสียค่าปรับมากกว่า 1,000,000 บาทแล้ว ชายผู้นี้ยังต้องจ่ายเงินอีกวันละกว่า 3,000 บาทสำหรับการกักบริเวณของตนเอง และเขายังถูกตัดสิทธิ์ที่จะได้รับเงินชดเชยวันละราว 1,050 บาทที่รัฐบาลไต้หวันมอบให้กับผู้ที่ต้องกักบริเวณอีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง